fbpx
Home
|
ข่าว

อนุชา ยันเพิ่มสลากดิจิทัลเข้าระบบแน่ เริ่ม 17 ก.ค.

Featured Image
“อนุชา” ยันเพิ่มสลากเข้าระบบแน่นอน เริ่ม 17 ก.ค. ตั้งเป้าในปีนี้ต้องมีสลากในระบบ ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านใบ หวังขับเคลื่อนสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล รองรับสังคมไร้เงินสด

 

 

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา ยืนยันว่า การจำหน่ายสลาก 2 งวดที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างมากในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา ทำให้เห็นว่า สลากราคา 80 บาทมีอยู่จริง ประชาชนให้ความสนใจสนับสนุนระบบของการขายสลากดิจิทัล ผ่านแอป “เป๋าตัง” เพราะเชื่อมั่นในระบบและความปลอดภัยเทคโนโลยีสนเทศเนื่องจากเป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานรัฐ ประกอบกับซื้อสลากเลขที่ตนเองต้องการได้ในราคา 80 บาท ส่วนของการขึ้นเงินรางวัลงวดที่ผ่านมาก็สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก

 

ทั้งนี้ การจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอป “เป๋าตัง” นอกจากจะบรรเทาความรุนแรงของปัญหาสลากเกินราคาที่เรื้อรังมานาน ยังตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญต่อการเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัลด้วยการปรับปรุงระบบบริการต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มดิจิทัล

 

เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ควบคู่กับความพร้อมของสังคมไร้เงินสด ที่จะนำไปสู่การยกระดับการแข่งขันในด้านสังคมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ โครงการสลากดิจิทัล ที่จำหน่ายสลากผ่านแอป “เป๋าตัง” ซึ่งถือว่าเป็น “ซุปเปอร์แอป” ของรัฐบาล ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญของการเข้าสู่สังคมไร้เงินสด นอกเหนือจากอีกหลายโครงการที่รัฐบาลได้พัฒนาแพลตฟอร์มต่าง ๆ จนประสบผลสำเร็จ

 

สำหรับมาตรการต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา นอกเหนือจากโครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มหรือสลากดิจิทัลแล้ว ยังมีความคืบหน้าในส่วนของโครงการจุดจำหน่าย “สลาก80” ซึ่งในงวด 16 กรกฎาคมนี้ จะมีทั้งหมด 677จุด ทั่วประเทศ และโครงการรับสมัครผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากฯ ที่มีผู้สมัครเข้ามาจำนวนมากนั้น

 

ขณะนี้ได้คัดกรองและตรวจคุณสมบัติใกล้แล้วเสร็จ คาดว่าจะดำเนินการคัดเลือกได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ในส่วนของเพิ่มปริมาณสลากฯ จะมีการเพิ่มจำนวนสลากเข้าในระบบแน่นอน โดยจะเริ่มเพิ่มจำนวนสลาก ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป ส่วนจะเพิ่มจำนวนเท่าใดนั้น คณะกรรมการจะมีการพิจารณาในการประชุมพรุ่งนี้ โดยตั้งเป้าภายในปีนี้ จำนวนสลากดิจิทัลในแอป เป๋าตัง ไม่น้อยกว่า 10 ล้าน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube