fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยจี้รัฐ แก้รถโดยสารประจำทางประกาศหยุดวิ่ง

Featured Image
ไทยสร้างไทยจี้รัฐ แก้ปัญหาด่วนรถโดยสารประจำทางประกาศหยุดวิ่งกว่า 80% หวั่นประชาชนตัวเล็ก ได้รับผลกระทบ แนะเร่งคุยผู้ประกอบการหาสมดุลให้อยู่ได้

 

 

 

นายประวัฒน์ อุตโมท รองประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ พรรคไทยสร้างไทยกล่าวถึงกรณีที่ผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง กว่า 27 บริษัท 143 เส้นทางพร้อมใจเตรียมลดเที่ยววิ่งลงกว่าร้อยละ 80 โดยจะเริ่ม 1 ก.ค.นี้เนื่องจากแบกภาระไม่ไหว โดยเห็นว่าปัญหาดังกล่าวจะกระทบกับประชาชน

 

โดยเฉพาะคนตัวเล็กในระดับฐานราก ที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว จะได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน ซึ่งคนกลุ่มนี้ถือเป็นคนกลุ่มใหญ่ของประเทศ จากสถิติในปี 2564 บริษัทขนส่งจำกัด รายงานว่ามีประชาชนที่ใช้บริการรถทัวร์กว่า 1.45 ล้านคน ขณะที่ในปี 2565 จนถึงเดือนมี.ค. มีประชาชนใช้บริการแล้วกว่า 7 แสนคน ดังนั้นตัวเลขดังกล่าวจึงสะท้อน ถึงความยากลำบากของประชาชนที่จะตามมาหากมีการลดเที่ยวโดยสารลง

 

เมื่อเกิดสถานการณ์เช่นนี้โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่แพงขึ้น พรรคไทยสร้างไทย มีความเห็นใจทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค จึงขอเรียกร้องให้ภาครัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องไม่นิ่งเฉยอีกต่อไป และอยากเห็นการแก้ไขปัญหาที่มีประสิทธิภาพมีความเป็นไปได้จริง ไม่ใช่เอารถบัสทหารออกมาวิ่งแทนรถโดยสารสาธารณะเหมือนแนวคิดของผู้นำที่ผ่านมา

 

ซึ่งตนได้รับฟังเสียงจากการลงพื้นที่พบว่าพี่น้องประชาชน ไม่เชื่อมั่นรัฐบาลว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ฟื้นฟูการท่องเที่ยวของประเทศได้ ยิ่งมาถูกสถานการณ์เช่นนี้ซ้ำเติม จะทำให้วิกฤตในหลายด้านทรุดหนักมากยิ่งขึ้น เนื่องจากคนกลุ่มใหญ่หมดกำลังซื้อ เช่นเดียวกับผู้ประกอบการรถขนส่งสาธารณะ ที่พบว่าหลัง 20.00 น. แทบจะไม่มีรถวิ่งให้ประชาชนได้ใช้บริการแล้ว

 

ดังนั้นภาครัฐจะต้องมีมาตรการที่ชัดเจนว่าจะหาทางออกต่อเรื่องดังกล่าวอย่างไร จะอนุมัติปรับอัตราค่าโดยสารให้สอดคล้องกับราคาน้ำมันได้หรือไม่ ก่อนที่สถานการณ์ธุรกิจเดินรถจะย่ำแย่และเลวร้ายไปกว่านี้ และผลกระทบ โดยตรงที่จะเกิดขึ้นกับคนตัวเล็ก คนฐานรากของประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

จึงเป็นภารกิจของภาครัฐที่จะต้องเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาโดยด่วน จะเข้ามาปรับโครงสร้างราคาน้ำมันโดยเฉพาะในส่วนของรถโดยสารสาธารณะ หรือจะอนุมัติการปรับขึ้นค่าโดยสารให้สอดคล้องกับราคาน้ำมันแต่ต้องไม่ให้กระทบผู้บริโภค

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube