fbpx
Home
|
ข่าว

“จักรพล” จี้รัฐฟังเอกชน เพื่อฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยว

Featured Image
“จักรพล” จี้รัฐฟังเอกชน เพื่อฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยว แนะ 4 เส้นทางสู่ความยั่งยืน ขอเปิดใจฟังแล้วนำไปปรับใช้ เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

 

 

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ รองเลขาธิการพรรค และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง การท่องเที่ยวในประเทศไทยที่เรียกได้ว่า “รอดตายอย่างหวุดหวิด” ว่า เพราะการท่องเที่ยวไทยที่กำลังฟื้นตัว อีกทั้งข่าวลือของการมาเยือนของนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ ทำให้การท่องเที่ยวไทยกลับมามีโอกาสและเหมือนมีแสงสว่างขึ้นอีกครั้ง

 

ดังนั้น เพื่อให้การท่องเที่ยวไทยเดินต่อไปได้ รัฐบาลควรฟังคำแนะนำของภาคเอกชน เช่น ขยายเวลาการเปิดให้การบริการของเศรษฐกิจภาคกลางคืน ยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าทุกชนิดในช่วง 6 เดือนหลังทั้ง Tourist Visa และ Visa on Arrival เป็นต้น

 

ทั้งนี้ทางพรรคเพื่อไทยขอเสนอ “4 เส้นทางสู่ความยั่งยืนของการท่องเที่ยวไทย” ดังนี้ 1 ถนนแห่งโอกาส เนื่องจากประเทศไทยเพิ่งมีการเปิดประเทศ เพื่อรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ

 

ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นคือ “สถานะทางการเงินของผู้ประกอบการ” รัฐควรออกมาตรการหรือนโยบายเพื่อลดต้นทุนของผู้ประกอบการ 2 ถนนแห่งส่งออก Soft power เพื่อไทยเน้นมาตลอดในเรื่องของ Soft power ไทยสู่สายตาคนทั่วโลก สร้างการตลาดใหม่โดยเน้นขายความจริง และคุณภาพของการท่องเที่ยวไทย

 

ทั้งอาหารการกิน ธรรมชาติ ผลงานของศิลปิน วัฒนธรรมและอื่นๆ อีกมากมาย เน้นใช้ของที่มีอยู่ให้ยั่งยืนและเกิดประโยชน์สูงสุด 3 ถนนแห่งทรัพยากร ประเทศไทยมีทรัพยากรมุ่งเน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การท่องเที่ยวแบบยั่งยืนลดการใช้พลังงาน

 

กิจกรรมทดแทนการปล่อยมลพิษ เป็นต้น , ทรัพยากรมนุษย์ โดยเฉพาะการศึกษาที่จะปูทางไปสู่การสร้างอาชีพในอนาคต ซึ่งการบริการการท่องเที่ยวก็เป็น 1 ในสนามรบทางเศรษฐกิจ ที่เป็นที่นิยมอย่างแน่นอน , ทรัพยากรวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม

 

เพื่อสร้างมูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งมีมูลค่ามหาศาล 4 New Hope’ s road ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการท่องเที่ยวแบบแปลกใหม่ที่สร้างประสบการณ์ที่ดีต่อนักท่องเที่ยวเส้นทางทั้ง 4 เส้นนี้พรรคเพื่อไทยเชื่อว่าจะสร้างเส้นทางสู่ความยั่งยืนของการท่องเที่ยวไทยได้อย่างแท้จริง อยากให้รัฐบาลลองรับฟังและนำไปปรับใช้เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube