fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” เร่งทำตาม “ชวน” ให้หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านยืนยันญัตติ

Featured Image
“สุทิน” เร่งทำตาม “ชวน” เสนอประสานหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านลงนามยืนยัน ความถูกต้องญัตติ ชี้เป็นการแก้ปัญหาที่ถูกร้องเรียนญัตติเถื่อนให้เดินหน้าต่อไปได้

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึง การประชุมวิปฝ่ายค้านในวันนี้ว่า จะมีการพูดถึงวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรรวมไปถึงการประชุมรัฐสภาในสัปดาห์นี้ ว่าจะกระชับการพิจารณา พ.ร.บ.ตำรวจได้อย่างไร

 

ซึ่งฝ่ายค้านอยากให้จบภายในเดือนนี้ เพื่อนำเรื่องอื่นขึ้นมาพิจารณา หากร่าง พ.ร.บ.ตำรวจไม่แล้วเสร็จ ภายในสัปดาห์นี้ ก็จะมีผลกระทบกับ การพิจารณา พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง และพรรคการเมือง

 

ทั้ง 2 ฉบับ ซึ่งเดิมคาดหมายว่าจะจบภายในสัปดาห์นี้ แต่ดูแล้วคาดว่าน่าจะต้องเพิ่มไปอีกหนึ่งสัปดาห์ นายสุทิน กล่าวต่อถึง การอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า จะผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งขณะนี้กังวลเพียงเรื่องเวลาในการอภิปรายเกรงว่าจะให้เวลาในการอภิปรายน้อย ซึ่งก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นไปตามที่ร้องขอคือ 5 วันหรือไม่

 

ซึ่งเมื่อดูจากการให้สัมภาษณ์ของ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จำนวนวันก็ใกล้เคียงกับทางฝ่ายค้านที่ร้องขอ แต่ในขณะวิปรัฐบาลให้สัมภาษณ์จำนวนวันยังห่างไกลกันอยู่ จึงอาจจะต้องมีการพูดคุยหารือกันอีกครั้ง

 

ส่วนเรื่องญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ถูกโจมตีเป็นญัตติเถื่อน หรือมีการแนะนำให้ฝ่ายค้านกลับทำญัตติมาใหม่ ล่าสุด นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ส่งหนังสือขอให้ หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านทั้ง 7 พรรค ที่ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลไว้ลงนามยืนยัน ความถูกต้องของญัตติที่เสนอมา และส่งกลับให้นายชวนภายในวันนี้

 

ซึ่งจะประสานไปให้หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านทุกพรรคให้ลงนามและส่งทันที ทั้งนี้เชื่อว่าเป็นการหาข้อเท็จจริง และแก้ปัญหาที่ถูกร้องเรียนเรื่องญัตติเถื่อนเพื่อให้เดินหน้าต่อไปได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube