fbpx
Home
|
ข่าว

“เรืองไกร” แนะฝ่านค้านกลับไปเขียนญัตติซักฟอกยื่นใหม่

Featured Image
“เรืองไกร” แนะฝ่านค้านกลับไปเขียนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจมายื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรใหม่ เตือนกลับไปทำให้ถูกต้องทุกอย่างจะได้ไม่มีปัญหา

 

นาย เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณียื่น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 ว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นสิทธิของฝ่ายค้านที่ควรทำโดยเป็นการใช้สิทธิที่ฝ่ายค้านทุกสมัยทำมา

 

ซึ่งจากการเห็นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจตัวจริง และได้ดูเอกสารอย่างละเอียดเนื่องจากเป็นนักตรวจสอบ จึงได้ตรวจสอบหน้าต่อหน้า ซึ่งปรากฏว่าเนื้อหาในญัตติมีการแก้ไขเปลี่ยนแปลง โดยเนื้อหาของทั้งสองฉบับมีความแตกต่างกัน แต่เหมือนกันที่รายชื่อ

 

โดยการแก้ไขญัตติของฝ่ายค้านครั้งนี้ ทำให้นึกถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ 15-18/2556 โดยให้หลักการไว้ว่าการแก้ไขญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะให้ส.ว.ลงเลือกตั้งต้องไปทำใหม่และเซ็นกันใหม่ และศาลรัฐธรรมนูญตีตก

 

ทั้งนี้สิ่งที่ฝ่ายค้านออกมาอธิบายว่าสามารถทำได้ จะแก้หรือเปลี่ยนตรงไหนก็ได้ แต่ต้องไม่ปรากฏว่ามี 2 ญัตติและไม่แถลงมาก่อนหน้านี้ ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่ารัฐบาลพยายามเดินเกมนี้เพื่อให้ญัตติถูกเลื่อนออกไป จนหมดสมัยประชุม จนทำให้ญัตติตกไปนั้น ตนว่าไม่เกี่ยว ปีที่แล้วตนจำได้ว่ามีการลงมติในช่วงกันยายน

 

โดยขอให้ทั้งสองฝ่ายทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ใช่ไปกล่าวหาเขา แต่พฤติกรรมกลับไม่ซื่อสัตย์สุจริตเสียเอง ตนเองไม่ได้รับงานมาจากคณะรัฐมนตรี รัฐบาล หรือฝ่ายค้าน ใครจะมีปัญหาอะไรเรืองไกรไม่เกี่ยว เรืองไกรทำหน้าที่เงียบมาก

 

อย่างไรก็ตามขอให้ฝ่านค้านกลับไปเขียนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจมายื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรใหม่ ไฟล์เดิมก็มีอยู่แล้วใช้เวลาเพียง 1-2 วัน กลับไปทำให้ถูกต้องทุกอย่างจะได้ไม่มีปัญหา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube