fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม” รับ “ประดิษฐ์” เข้าภท.จริงรอประกาศทางการ

Featured Image
“ศักดิ์สยาม”  รับ “ประดิษฐ์” เข้าสังกัดภูมิใจไทย มีการพูดคุยจริง แต่ยังไม่เป็นทางการ แย้มยังมีคุยอีกหลายคน

 

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีข่าว นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและอดีต ส.ส.พิจิตร จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ยังคงเป็นข่าวอยู่ ยังไม่ได้มีการดำเนินการอย่างเป็นทางการ ยังปรึกษากันอยู่

 

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าจะให้นายประดิษฐ์ ได้รับมอบหมายให้คุมพื้นที่จังหวัดพิจิตร พิษณุโลก นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ยังไม่เป็นทางการ ตอนนี้ยังปรึกษากันอยู่ แต่ก็ยอมรับว่ามีการพูดคุยกันจริง ซึ่งไม่ได้มีการพูดคุยเฉพาะกับนายประดิษฐ์เท่านั้นแต่มีการพูดคุยมากกว่านายประดิษฐ์

 

ส่วนหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีคนจากพรรคเพื่อไทยย้ายเข้ามาเพิ่มเติมหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ได้หัวเราะ พร้อมระบุว่า รอดูดีกว่า เพราะถ้ายังไม่เป็นทางการตนก็ยังไม่อยากพูดอะไร เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่าหากนายประดิษฐ์มาจะให้คุมพื้นที่พิจิตร พิษณุโลก นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ยังไม่ได้พูดคุยอย่างเป็นทางการถ้าได้ข้อยุติแล้ว ก็จะแถลงอย่างเป็นทางการต่อไป และเมื่อถึงตอนนั้นนายประดิษฐ์ก็จะมาสมัครเป็นสมาชิกของพรรคด้วยเพราะถ้าจะมาทำการเมืองก็ต้องสมัครสมาชิกด้วย

 

ด้านยุทธการ “ไล่หนูตีงูเห่า” สร้างความสั่นสะเทือนให้พรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ก็ถือเป็นวาทกรรมทางการเมือง สิ่งที่น่าพิจารณาคือ ตอนนี้สถานการณ์ประเทศกำลังดีขึ้นการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวต่างประเทศก็เพิ่มขึ้น สถานการณ์โควิดก็เบาลง เราน่าจะช่วยกันทำให้บรรยากาศประเทศเป็นบรรยากาศที่ทำให้คนอยากมาเที่ยวในประเทศ ซึ่งการจะพูดอะไรก็ตามสุดท้ายเราก็ต้องทำงานให้ประชาชน และประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ยังกล่าวถึงกรณีปัญหาของรถเมล์ที่มีผลกระทบของคนจำนวนมาก โดยเฉพาะรถที่ขาดระยะ มีแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างไร ว่า เรื่องนี้กำลังมีการพูดคุยกันอยู่ ซึ่งจะมีกรณีของรถ บขส. รถร่วมที่วิ่งระยะทางไกลที่จะขอให้กระทรวงพิจารณาเรื่องราคาค่าโดยสาร อัตราค่าน้ำมัน เดิมอยู่ที่ลิตรละ 27 บาท แต่ขณะนี้ขึ้นมาลิตรละ 31 กว่าบาทแล้ว

 

ซึ่งตนกำลังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมหารือว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่จะมีการพยายามขอให้วิ่งรถต่อไป ตนพยายามดูให้ไปด้วยกันให้ได้ ส่วนขสมก.จะไม่มีปัญหาเหมือนกันใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ไม่มี เขาเคลียร์ได้ และตอนนี้ทาง ผอ.ขสมก. และรองปลัดกระทรวงจะลงมาดูเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

 

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเปลี่ยนหมายเลขสายรถประจำทางที่ทำให้ประชาชนสับสนในขณะนี้ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า เรื่องนี้ต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบให้มากขึ้น เพราะรถที่ใช้อยู่ขณะนี้คณะกรรมการขนส่งทางบกได้พิจารณาดูที่จะทำให้การวิ่งรถมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะที่ผ่านมาการวิ่งมีการทับซ้อนกันหลายเส้นทาง

 

และประเด็นนี้ถือเป็นประเด็นหนึ่งที่เป็นต้นเหตุให้เกิดปัญหาด้านการจราจร, PM2.5 และต้นทุนในการดำเนินการ ซึ่งการเปลี่ยนจะพยายามเกิดการทับซ้อนให้น้อยมากที่สุด โดยนายศักดิ์สยาม ย้ำว่ากำลังเร่งประชาสัมพันธ์อยู่ ก็ขอให้ประชาชนที่ยังสับสนขอให้ดูป้ายบอกเส้นทางข้างรถว่าไปที่ใด วิ่งจากที่ใดไปที่ใด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube