fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วิปรัฐเชื่อคำร้อง “สุชาติ” ไม่ทำญัตติซักฟอกถูกตีตก

Featured Image
ประธานวิปรัฐบาล คำร้อง “สุชาติ” เชื่อไม่ทำญัตติถูกตีตก มองวันซักฟอกแค่ 4 วันพอ มั่นใจพรรคร่วม พรรคเล็ก เสียงไม่แตก ตั้งทีมองค์รักษ์ 11 คน

 

 

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานยื่นคำร้องให้ตรวจสอบความถูกต้องตามกฎหมายของญัตตินั้น ว่า น่ารับฟังเพราะปกติในการลงนามของ ส.ส.นั้นให้ดูก่อน แต่ตอนลงนามมี 10 รัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย เมื่อมีการยื่นคำร้องมา อยู่ที่การตรวจสอบของประธานสภาผู้แทนราษฎรที่จะได้ข้อยุติ โดยเชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหาหรือทำให้ญัตติถูกตีตกไป

 

สำหรับกรอบเวลาอภิปรายนั้นเห็นว่าเหมาะสมในการอภิปราย 18-20 กรกฎาคม และลงมติวันที่ 21 กรกฎาคม เชื่อว่า 4 วันน่าจะเพียงพอ ด้วยเห็นว่ารัฐมนตรีบางคนก็ไม่มีประเด็นอะไรอภิปราย โดยเชื่อว่าหากฝ่ายค้านมีจริยธรรมก็จะไม่นำเรื่องส่วนตัวมาอภิปรายในสภาฯ

 

ซึ่งญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วเห็นว่า ไม่น่าใช่ครูลาอาจารย์เขียนญัตติ จึงตั้งทีมมาคุมการอภิปรายฯ ชี้แจงว่าไม่ได้ตั้งทีมมาสกัดการอภิปรายของฝ่ายค้าน และปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวการโหวตของพรรคเศรษฐกิจไทยในศึกอภิปรายไม่ไง้วางใจ หลังมีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นพรรคที่เป็นตัวแปรทางการเมืองในสภาฯ ขณะนี้

 

โดยเชื่อมั่นว่าพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็ก เสียงมั่นคงที่จะรักษาเก้าอี้รัฐมนตรีไว้ได้ทุกคน โดยไม่ห่วงเรื่องเสียงโหวตในสภาฯ เพราะญัตติเขียนมาว่า “ส่อทุจริต” ซึ่งคำว่า “ส่อ” หมายถึงยังไม่เกิดขึ้น ทั้งนี้ไม่ตอบว่าจะมีเสียงฝ่ายค้านมาหนุน หรือขาดประชุม ไม่ได้ร่วมโหวตหรือไม่ เพียงแต่บอกว่าให้ดูซานาริโอ้ในช่วงการโหวต

 

ทั้งนี้พรรคพลังประชารัฐได้ตั้งทีม ส.ส.รับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ 11 คน ชื่อว่า “ทีมปราบมาร” ดำเนินการให้การอภิปรายเป็นไปตามญัตติฯและข้อบังคับการประชุม นำโดยนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ,นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล, นางสาวกัลยา รุ่งวิจิตร, พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ,นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ,นายกองตรีอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ,นายสัญญา นิลสุพรรณ ,นายภาคิน สมมิตรธนกุล,รศ.รงค์ บุญสวยขวัญ,นายจักรพันธ์ พรนิมิตร และนายกษิดิ์เดช ชุติมันต์

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube