fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” หารือบูทเตอร์เข็ม 3 ให้ประชาชน

Featured Image
ผู้ว่าฯ กทม.ไม่กังวลโควิด-19ในผับบาร์แต่ห่วงทางหนีไฟ ขอไปฉีดเข็ม3 ลดรุนแรง เผย นทท.อินเดียเที่ยวไทยมากสุดแนะหาช่องกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยผลการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ว่าที่ประชุมมีการหารือเรื่องที่ ศบค.ที่ให้เลื่อนการถอดหน้ากากออกไป แต่สิ่งสำคัญที่พบยังมีผู้ที่ยังไม่ได้วัคซีนบูทเตอร์ เข็ม 3 จำนวนมาก

 

ทำให้ยังเป็นจุดเสี่ยง ซึ่ง กทม.ก็จะมากระตุ้น และช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนไปรับบูทเตอร์มากขึ้น อาจจะไม่ช่วยเรื่องติดโควิด-19 แต่จะช่วยลดความรุนแรงลงได้ ส่วนการเปิดสถานบันเทิงผับบาร์ ไม่ได้กังวลเรื่องโควิด-19

 

แต่กังวลเรื่องทางหนีไฟ ทางเข้าออก และมิติอื่นๆ อีกทั้งศบค.มีการรายงานด้วยว่า นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาเที่ยวที่ไทยมากขึ้น โดยอันดับหนึ่งคือนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย, มาเลเซียและสิงคโปร์ ตามลำดับ

 

จึงสั่งการให้ฝ่ายวัฒนธรรมของกรุงเทพมหานคร ติดต่อสถานทูตอินเดีย ในการหาแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจ หาช่องทางให้คนอินเดียเดินทางมาเมืองไทยให้มากขึ้น หากนักท่องเที่ยวอินเดียมาเยอะขึ้น ก็จะกระตุ้นเศรษฐกิจกทม.ให้ดีขึ้นด้วย

 

ผู้ว่าฯกทม.ยังกล่าวด้วยว่าวันนี้ก็จะมีการหารือเรื่องการให้บริการแบบวันสตอปเซอร์วิส แบบบริการออนไลน์ให้กับประชาชนเพื่อจะได้ไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักเขตในการติดต่อธุระ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโดยจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาดำเนินการลดความไม่โปร่งใสด้วย

 

ส่วนการหารือเรื่องสายสื่อสารและการเอาสายไฟฟ้าลงดินก็ได้สั่งการในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.) ให้สำนักการโยธา สั่งยุติให้หยุดการก่อสร้างชั่วคราวบริเวณถนนวิทยุและถนนสารสิน เพราะพบว่าดำเนินการปิดฝาท่อไม่เลียบ ทำให้ประชาชนมีผลกระทบในการใช้รถใช้ถนน จะก่อให้เกิดอันตราย

 

โดยจะให้แก้ไขฝาท่อให้เลียบก่อน โดยสั่งหยุดก่อสร้าง 3วัน และถ้าไม่มีการแก้ไขก็จะไม่ให้เปิดทำการ สำหรับเรื่องงบประมาณประจำปี 2566 จะนำงบประมาณทั้งหมดลงเว็บไซด์ หลังส่งให้สภากรุงเทพแล้ว เพื่อให้ประชาชนได้ดูว่าจะใช้จ่ายอะไรยังไงบ้างตามนโยบาย Open Bangkok

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube