fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย จี้รัฐแจง วัคซีนลัมปีสกินไม่ถึงมือเกษตรกร

Featured Image
เพื่อไทย จี้ เกษตรฯแจง วัคซีนลัมปีสกินไม่ถึงมือเกษตรกร วอนรัฐยอมรับความจริงทำงานล้มเหลวจัดการปัญหาโรคระบาดอย่างสิ้นเชิง

 

 

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา ประธานคณะทำงานนโยบายเกษตรพรรค นางสาวสกุณา สาระนันท์ ส.ส.สกลนคร และนายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์คณะทำงานนโยบายเกษตรพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการจัดการโรคระบาดในสัตว์ล้มเหลว เพราะใช้แผนแบบเก่า ตั้งรับไม่รุก ไม่มีทางก้าวทันปัญหานำพาประเทศรอดพ้นวิกฤต

 

 

โดยนายวิสุทธิ์ กล่าวว่า อยากสอบถามกระทรวงเกษตรไปว่า วัคซีนลัมปีสกินที่ได้แจกจ่ายไปแล้ว ทำไมไม่ถึงมือเกษตรกรเป็นวัคซีนทิพย์ โฆษณาชวนเชื่อ แต่ไม่มีอยู่จริงใช่หรือไม่

 

ด้านนางสาวสกุณา กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลยอมรับความจริง ว่าการทำงานล้มเหลวในการจัดการปัญหาโรคระบาดอย่างสิ้นเชิง

 

ขณะที่นายสัตวแพทย์ชัย กล่าวว่า หากเพื่อไทยจะเป็นรัฐบาล เราจะไม่รอให้เกิดโรคระบาด 1.จะคิดวางแผนก่อนเกิดปัญหา กฎกระทรวงที่เป็นปัญหาต้องถูกพิจารณา กติกาต้องชัด 2. แผนฉุกเฉิน การจัดงบประมาณต้องพร้อมทันทีหากเกิดการระบาด เราสามารถให้เงินตั้งต้นกองทุน เกษตรกรผู้เลี้ยงสมทบทุน เมื่อเกิดโรคระบาดเงินก้อนนี้ก็จะสามารถนำไปใช้แก้ปัญหาฉุกเฉินได้ทันที

 

3. นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญไทยมีศักยภาพ ต้องมีการตั้งทีมงานเฉพาะกิจ คิดศึกษาวางแผนล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้นวัคซีนยาต้องมีพร้อม เมื่อเกิดเหตุก็สามารถกดปุ่มใช้ได้ในทันที และ 4.การทำลายซาก ครั้งหนึ่งจำนวนมหาศาล แทนจะให้มูลค่าเป็นศูนย์ ควรถูกคิดใช้เทคโนโลยีเรนเดอริ่งแปรรูป(rendering factory process) ใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆ ได้อย่างเหมาะสมได้เพื่อไทยมีวิธีคิดและมีวิสัยทัศน์ทุกเรื่อง รวมทั้งด้านการเกษตร เราไม่ปล่อยให้ประชาชนต้องจมกองทุกข์แน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube