fbpx
Home
|
ข่าว

“อิทธิพล” เร่งดัน Soft Power อุตสาหกรรมสื่อไทยสู่สากล

Featured Image
“อิทธิพล” ชูแนวทางการพัฒนาศักยภาพผู้ผลิต เร่งผลักดัน Soft Power อุตสาหกรรมสื่อไทยไปสู่ระดับสากล

 

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กระทรวงให้ความสำคัญกับงานสัมมนาออนไลน์ นวัตกรรม เทคโนโลยี และอุตสาหกรรมสื่อระดับสากลเพื่อผลักดันให้สื่อไทยไปสู่เวทีระดับโลก ควบคู่กับการส่งเสริมสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์

 

โดยมีการเชิญผู้มีประสบการณ์ จากวงการสื่อในทุกองค์ประกอบ จากฮอลลีวูดและแพลตฟอร์มระดับโลกมาร่วมบรรยายให้ความรู้ ถึงเทคนิค แนวคิด โอกาสทางธุรกิจ และวิธีการในการพัฒนาอุตสาหกรรมสื่อในทุกมิติ เพราะโดยอุตสาหกรรมสื่อ ทั่วโลกก้าวไปอย่างรวดเร็ว และพัฒนาอย่างต่อเนื่องอย่างไม่หยุดนิ่งดังนั้น อุตสาหกรรมสื่อไทย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมพร้อมพัฒนาและสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อก้าวให้ทันโลกอยู่เสมอ

 

ทั้งนี้ นายอิทธิพล กล่าวด้วยว่า “กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์” หรือ “Thai Media Fund” เล็งเห็นว่าความสำคัญ ในการส่งเสริมสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ จึงจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับ
สภาพแวดล้อมของสื่อ ความรู้เรื่องทรัพย์สินทางปัญญาและการคุ้มครอง ตลอดจนความคาดหวังที่เปลี่ยนแปลงไป ต่อบทบาทของผู้ผลิตและผู้กำกับรายการบันเทิง การรับรู้ถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ในการผลิต
รวมทั้งความเข้าใจ ในการเปลี่ยนแปลง และการเผยแพร่ผลงานที่อาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมสื่อของไทยในตลาดโลก

 

จึงเล็งเห็นโอกาสในการยกระดับศักยภาพผู้ผลิตสื่อให้สามารถ สร้างสรรค์ผลงาน ที่สร้างผลกระทบเชิงบวกในมิติต่างๆทั้งทางสังคมและเศรษฐกิจ ที่มีต้นทุนทาง วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต ที่เป็น Soft Power ผนวกกับความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย ที่ไม่แพ้ชาติใดในโลกให้ก้าวขึ้นไปอยู่ในแพลตฟอร์มระดับโลก โดยการสนับสนุนให้ประชาชนมีความเข้าใจ รวมทั้งพัฒนาองค์ความรู้ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมสื่อและเทคโนโลยี นวัตกรรมในระดับสากล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube