fbpx
Home
|
ข่าว

พท. พร้อมซักฟอกมีข้อมูลดีทำรมต. นั่งไม่ติดแน่

Featured Image
“ธีรรัตน์” เผยเพื่อไทยพร้อมอภิปรายซักฟอกครั้งสุดท้าย บอกมีข้อมูลดีทำรัฐมนตรีไร้โปร่งใส-โกง นั่งไม่ติดแน่ ชี้ การจะล้มรัฐบาลได้ก็ขึ้นอยู่กับส.ส.ตัวแทนประชาชน

 

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ถึงความพร้อมของพรรคเพื่อไทยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ภายหลังจากยื่นญัตติต่อสภาผู้แทนราษฎรแล้วในวันที่15 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า

 

ขณะนี้ข้อมูลที่จะอภิปรายรัฐมนตรีรายบุคคลพร้อมแล้ว แต่ยังมีข้อมูลจากที่อื่นหลั่งไหลเข้ามาอีกมาก ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็ยินดีที่จะรับและตรวจสอบข้อมูล ข้อเท็จจริงเพื่อสนับสนุนการอภิปราย แต่เนื้อหาหลักที่มีขณะนี้ผู้อภิปรานแต่ละคนได้เตรียมความพร้อมแล้ว รอเพียงการบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระ และกำหนดวันที่จะอภิปรายเท่านั้น

 

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า ในครั้งนี้รัฐมนตรีหลายคนที่มีประเด็นไม่โปร่งใส มีการทุจริตคอรัปชั่น คิดว่าคงนั่งไม่ติดแน่นอน และจะใช้ประโยชน์จากการอภิปรายครั้งนี้คือการนำข้อมูลเสนอสู่ประชาชนมากที้สุด  สำหรับผู้ที่จะอภิปรายในส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้น เบื้องต้นมีมากกว่า 20 คน คาดหวังว่า สภาฯจะให้เวลาเพียงพอกับส.ส.ที่จะอภิปราย เพื่อให้ทุกคนได้นำเสนอข้อมูลอย่างครบถ้วน ครบทุกประเด็น

 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย ทำงานกันอย่างต่อเนื่อง หลายครั้งในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ข้อมูลฝ่ายค้านดีมาก ถ้าหากให้คะแนนรัฐมนตรีทุกคนคงสอบตกแน่นอน แต่สุดท้ายแล้ว ก็มีการต่อรองผลประโยชน์ ทำให้มือที่จะล้มรัฐบาล ถูกโยนไปอยู่ฝั่งรัฐบาล

 

ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายแล้ว การที่จะล้มรัฐบาล ก็ขึ้นอยู่กับมือของตัวแทนประชาชน หรือ ส.ส.แต่ถ้าหากส.ส.เหล่านั้น ถูกซื้อได้ด้วยสิ่งล่อใจ เช่น งบประมาณ แล้วอาจจะไปโหวตให้รัฐบาล

 

 

ดังนั้น สิ่งที่ทำได้ดีที่สุด คือ เอาข้อมูลมานำเสนอต่อประชาชน ให้เห็นว่าถ้ารัฐบาลนี้ยังบริหารประเทศต่อก็คงไม่เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ นี่คือสิ่งที่ฝ่ายค้านจะทำได้และตั้งใจ ถ้าล้มได้ก็เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งใจอยู่แล้ว แต่ถ้าล้มไม่ได้ข้อมูลที่นำเสนอออกไปต้องเป็นประโยชน์มากที่สุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube