fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย จี้สภาเร่งออกกฎหมายอุดช่องว่างใช้กัญชา

Featured Image
ไทยสร้างไทย จี้สภาเร่งออกกฎหมายอุดช่องว่างใช้กัญชาเพื่อสันทนาการ ย้ำไม่ต้านการใช้ แต่สังคมต้องมีมาตรการรองรับเหมือนเหล้าหรือบุหรี่ ป้องกันเด็กนำไปใช้

 

นายประเวศร์ วัลลภบรรหาร เลขานุการคณะกรรมการบริหารพื้นที่ ภาค กทม. พรรคไทยสร้างไทย แสดงความกังวลต่อมาตรการปลดล็อกกัญชา ว่า อีกไม่นาน ไทยจะเป็นประเทศที่ปลูกกัญชามากที่สุดในโลกเพราะทุกคนสามารถปลูกได้อย่างเสรี แถมยังมีการแจกฟรีจากรัฐบาล จึงมีความเป็นห่วงแทนพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีลูกเล็ก ยังเป็นเยาวชน อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไปเสพไปลอง จนกลายเป็นปัญหาครอบครัว ปัญหาสังคมและอาจถึงเสียชีวิต เพราะหาซื้อง่าย ไม่ผิดกฎหมาย ต่อให้มีกฎระเบียบจากกระทรวงสาธารณะสุขออกมาแต่ก็เชื่อว่าจะไม่สามารถควบคุมได้จริง

 

ดังนั้น จึงขอฝากให้สภาผู้แทนราษฎร ที่ผ่านกฎหมายฉบับนี้ออกมา ได้นำปัญหาเรื่องนี้ เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร เพื่อปลดความทุกข์ใจของประชาชนโดยด่วน ทั้งนี้ ตนไม่ได้ต่อต้านกัญชาเสรี แต่เห็นว่าจำเป็นต้องมีกฎหมายควบคุมให้ชัดเจน เช่น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือบุหรี่ ที่มีมาตรการออกมารองรับ เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคกัญชาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยรวม รวมทั้งจะต้องมีมาตรการติดตามควบคุมดูแลที่ชัดเจนมากกว่านี้ ไม่เช่นนั้นการปลดล็อกกัญชาจะกลายเป็นหลุมดำของเด็กและเยาวชนที่อยู่ในช่วงอยากลองอยากรู้ เมื่อกัญชาสามารถปลูกได้ทุกบ้าน มีหรือที่จะไม่มีการนำมาเสพ แม้โรงเรียนจะปลอดกัญชา แต่ที่บ้านกลับปลูกเต็มไปหมด แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ผู้ปกครองเป็นห่วงได้อย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube