fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาฯ พรรคกล้า แนะรัฐเร่งแก้กฎจำกัดเวลาขายสุรา

Featured Image
เลขาฯพรรคกล้า แนะรัฐ เร่งแก้ไขกฎจำกัดเวลาขายสุรา เพื่อให้เหมาะกับสภาพปัจจุบัน เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว

 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า พร้อมด้วยนายบุญสืบ จันทร์แจ่มศรี และทีมเศรษฐกิจพรรคกล้า ประชุมร่วมกับผู้แทนกลุ่มสุราและไวน์ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (The Asia Pacific International Spirits and Wines Alliance : APISWA) หารือถึงข้อเรียกร้องลดปัญหาอุปสรรค เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวและบริการหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

 

โดยนายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ไทยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวแล้ว ช่วงโควิดที่ผ่านมาภาคธุรกิจท่องเที่ยวอ่อนแรงไปมาก กติกาใดของรัฐที่แก้ไขแล้วช่วยเค้าได้ต้องรีบทำ เช่น กฎจำกัดเวลาขายสุรา ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี กลายเป็นข้อเสียเปรียบในการดึงนักท่องเที่ยว เมื่อเทียบกับหลายประเทศในอาเซียนที่ไม่ได้ควบคุมเรื่องนี้

 

ปัจจุบัน ไทยเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยว กิน ดื่ม เราเคยมีนักท่องเที่ยวถึงปีละ 40 ล้านคน ทำรายได้ถึงปีละ 3 ล้านล้านเฉพาะในภาคธุรกิจนี้แต่กลับมีกติกาห้ามขายสุรา 14.00-17.00น. ด้วยเหตุผลเก่าแก่ในปี 2515 ว่ากลัวข้าราชการเมาแล้วไม่ทำงาน

 

ทั้งนี้ ศบค.ชุดใหญ่ ได้มีมติขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงตี 2 ตั้งแต่ 1 ก.ค.65 ไปแล้ว ก็ควรยกเลิกกฎห้ามขายสุราช่วง 14.00-17.00น. ไปด้วย เพื่อให้เหมาะกับสภาพปัจจุบันที่ไทยเป็นประเทศท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube