fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” เมินเพื่อไทยไปศรีษะเกษ “ไล่หนู ตีงูเห่า”

Featured Image
“อนุทิน” เมินเพื่อไทยไปศรีษะเกษ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ชี้เป็นเพียงกลยุทธ์ ปัดวิจารณ์ ดึง “ณัฐวุฒิ” นั่ง ผอ.ครอบครัว โวภูมิใจไทยลงพื้นที่เองไม่เคยพึ่งใคร เชื่อประชาชนเบื่อความขัดแย้ง

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยยกทีมลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยใช้ชื่อว่า “ไล่หนู ตีงูเห่า” ว่าพื้นที่แต่ละจังหวัดไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่ละจังหวัดจะต้องมีผู้แทน ซึ่งคนที่จะเสนอตัวเป็นผู้แทนก็ต้องมีกลยุทธ์ของแต่ละพรรคเพื่อให้ประชาชนเลือก แต่สุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน

 

ส่วนการที่ดึงนายณัฐวุธ ไสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดงเข้ามาเป็นผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยจะมีนัยยะอะไรหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า คงเป็นกลยุทธ์แต่ไม่สามารถไปวิจารณ์ว่าอะไรถูกอะไรผิด อย่าง เช่น การลงพื้นที่พรรคภูมิใจไทยก็จะลงด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่งพาใคร ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่พรรคภูมิใจไทยเชื่อว่าหากหัวหน้าพรรคและตัวรัฐมนตรีลงพื้นที่เองก็จะสามารถให้ความเชื่อมั่นกับชาวบ้านได้ เป็นเรื่องปกติ ต่างคนต่างความคิด

 

ส่วนเป็นการดึงความขัดแย้งทางการเมืองกลับมาหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า เชื่อว่าทุกวันนี้ประชาชนเบื่อความขัดแย้งและความรุนแรงเต็มทน อย่างคนที่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องที่เคยทำให้เกิดความขัดแย้งมาก่อนในอดีตก็ต้องดูความรู้สึกของประชาชน และต้องปรับเปลี่ยน ส่วนตนเอง กับนายณัฐวุธ ก็เป็นพี่น้องกันมาตลอด เพราะเคยเรียนหลักสูตร ปทส.3 รุ่นเดียวกัน เจอกันก็ทักทายกันปกติ ไม่มีปัญหาอะไร

 

สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอนุทิน กล่าวว่า ผ่านการไม่ไว้วางใจมา 3 สมัยแล้ว การอภิปรายทุกครั้งที่ผ่านมาตนได้เสียงโหวตสนับสนุนมาก พร้อมเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะหากรัฐบาลทำอะไรโดยไม่มีการตรวจสอบ
ประชาชนก็ไม่เอา จึงเป็นเรื่องดีที่รัฐมนตรีจะได้ตอกย้ำถึงเหตุผลในการทำอะไรต่างๆ สิ่งที่มั่นใจที่สุดคือตนไม่เคยทุจริตไม่เคยทำอะไรไม่ดีต่อบ้านเมืองและประชาชน สามารถตอบได้อยู่แล้ว ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ
ครั้งนี้คาดว่าจะมีเสียงจากฝ่ายค้านโหวตสนับสนุนให้มากกว่า 7 เสียงเหมือนการอภิปรายครั้งก่อนหรือไม่

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ต้องอยู่ในกติกามีเหตุผล อย่าเพิ่งไปนึกถึงฝ่ายค้าน ขอให้สมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ในแถว มีสปิริต ไม่ใช้เกมการเมืองมากลั่นแกล้งหรือกดดันกันก็น่าจะผ่านอยู่แล้ว แต่หากเราไม่สามารถอธิบายข้อกล่าวหาได้ โดยเฉพาะเรื่องทุจริตต่อหน้าที่ก็ตัวใครตัวมัน

 

นอกจากนี้นายอนุทิน ระบุถึง ข้อกล่าวหาที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติเรื่องการใช้เงินดึง ส.ส. พรรคอื่นเข้าพรรคภูมิใจไทย ว่า จะเอาเงินมาจากไหน แล้วทำไมต้องทำเพราะทุกวันนี้ส.ส.พรรคอื่นก็ไม่มีใครใจกล้าลาออกจากพรรคแล้วมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย มีเพียงส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคเดิม ซึ่งต้องไปสังกัดพรรคอื่นตามรัฐธรรมนูญกำหนด ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube