fbpx
Home
|
ข่าว

ศบค.ไฟเขียว ถอดแมสก์ตามสมัครใจ-ผับบาร์เปิดถึงตี2

Featured Image
ศบค.ไฟเขียว ถอดหน้ากากอนามัยได้ตามสมัครใจ นักเที่ยงเฮ อนุญาต “ผับ-บาร์” เปิดถึงตี 2 พร้อมประกาศทั่วประเทศเป็นพื้นที่สีเขียวเริ่ม 1 ก.ค.นี้

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา กล่าวภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้ยกเลิกการลงทะเบียนแบบ Thailand Pass และ ต.ม.6 เฉพาะการเดินทางทางอากาศ รวมถึงให้ยกเลิกเงินประกันสุขภาพ

 

ส่วนการถอดหน้ากากอนามัย ที่ประชุม ศบค. พิจารณาว่าให้เป็นไปตามความสมัครใจ โดยเฉพาะในที่โล่งแจ้งอากาศถ่ายเท สามารถถอดหน้ากากได้ แต่สำหรับพื้นที่แออัด เป็นห้องแอร์ ก็ยังแนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัย

 

โดยเฉพาะพนักงานบริการยังควรใส่หน้ากากอนามัย หรือ การจัดงานที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 2000 คน เช่น การจัดคอนเสิร์ตยังต้องมีการขออนุญาต ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ยังควรใส่หน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัย

 

ขณะที่สถานบันเทิง ผับ บาร์ ที่ประชุมศบค.เห็นชอบให้เปิดบริการ ถึงเวลา 02:00 น. และอนุญาตให้ยกเว้นปลดล็อกการขายสุราในโรงแรม ตั้งแต่เวลา 14:00 น. ถึง 17:00 น. โดยให้ขายได้ และยังพิจารณาให้ทั้ง 77 จังหวัด ทั่วประเทศเป็นพื้นที่สีเขียวทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.65 เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube