fbpx
Home
|
ข่าว

“ทนายเดชา” เข้าแจงกมธ.ป.ป.ช.ถอด “มงคลกิตติ์” พ้นส.ส.

Featured Image
“ทนายเดชา” เข้าแจง กมธ.ป.ป.ช. ในคำร้องถอด “มงคลกิตติ์” พ้น ส.ส. ยื่นหลักฐานเพิ่มตอกย้ำกร่างเป็นสันดาน เตือน “แม่แตงโม” เตรียมรับหมายศาล

 

 

 

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของแม่แตงโม น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เดินทางมาชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร หลังยื่นให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีโทรข่มขู่ตนเอง

 

โดยเปิดเผยว่า กมธ.รับเรื่องแล้ว และวันนี้ชี้แจงข้อมูลที่ยื่นร้องนายมงคลกิตติ์ ซึ่งถือเป็นเริ่มต้นกระบวนการถอดถอน พร้อมย้ำพฤติการณ์ของนายมงคลกิตติ์ ประกอบด้วย การเหยียดยามดูหมิ่นประชาชน และแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมในคดีของ น.ส.ภัทรธิดา หรือ แตงโม ตลอดจนการข่มขู่คุกคามห้ามประชาชนใช้เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของประชาชน

 

ส่วนท่าทีของนายมงคลกิตติ์ล่าสุด ที่เหมือนจะไม่เข้าไปยุ่งในคดีกับทนายอัจฉริยะแล้วนั้น นายเดชา ระบุว่า ถือว่า เป็นคนละส่วน นอกจากนี้ นายเดชายังนำหลักฐานที่นายมงคลกิตติ์ข่มขู่ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด, ทนายรณรงค์ แก้วเพชร และทนายรัชพล ศิริสาคร ที่นายมงคลกิตติ์ บอกว่า จะกำจัดให้สิ้นซาก รวมทั้งคดีเก่าที่นายมงคลกิตติ์ท้าชกนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เป็นนักเลงและมาเฟีย

 

ตลอดจนข้อมูลที่นายมงคลกิตติ์ข่มขู่นายสิระ เจนจาคะ มายื่นเพิ่มเติมต่อคณะกรรมาธิการฯแล้ว เพื่อให้เห็นว่า นายมงคลกิตติ์พฤติการณ์แบบนี้ที่ทำมานานแล้ว ทั้งนี้ เชื่อว่า นายมงคลกิตติ์ ไม่น่ารอด เพราะมีพฤติการณ์เป็นโดยสันดาน มีการกระทำลักษณะนี้หลายครั้ง จึงเข้าข่ายผิดประมวลจริยธรรม

 

ขณะเดียวกัน การที่นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า จะมูฟออน จากคดีแตงโมนั้น เชื่อว่า เป็นการหาทางลง แต่จะไปลงทางไหนก็ดูเอา เพราะมีสวรรค์กับนรก นอกจากนี้ นายเดชา ยอมรับว่า การฟ้องคดีแตงโมของนายอัจฉริยะ ในข้อหาฆาตกรรมนั้น อาจส่งผลให้แม่แตงโมถูกฟ้องร้องกลับได้ จึงขอให้คุณแม่สบายใจได้ว่า หมายศาลต้องมาอยู่แล้ว

 

ซึ่งจากที่ได้ข้อมูลมาทราบว่า คนบนเรือจะรอดหมด แต่คนที่จะติดคุก คือ ที่ปรึกษาโจทก์และทนายโจทก์ เพราะถ้าฟ้องเกินจริง ก็ต้องถูกฟ้องกลับ คดีก็ไม่ชนะ หลักฐานก็ไม่มี ยังต้องมาติดคุกอีกทำให้รู้สึกเป็นห่วงคุณแม่ ถ้าแม่ฟังอยู่ก็ขอให้ตั้งสติให้ดี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube