fbpx
Home
|
ข่าว

“อัครเดช” ผิดหวังญัตติซักฟอกไร้ชื่อ “สุพัฒนพงษ์”

Featured Image
“อัครเดช” ผิดหวังญัตติซักฟอกไร้ชื่อ “สุพัฒนพงษ์” ชี้ ประชาชนเดือดร้อน เพราะการบริหารราคาพลังงานล้มเหลว

 

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ไม่มีชื่อของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานว่า ตนรู้สึกผิดหวังกับฝ่ายค้านที่ไม่มีชื่อนายสุพัฒนพงษ์ เพราะเป็นที่ทราบกันอยู่ทั่วไปว่าประชาชนเดือดร้อนกับการบริหารจัดการเรื่องราคาน้ำมันเชื้อเพลิง และการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งส่งผลกระทบวงกว้างกับประชาชน แต่กลับไม่มีชื่อในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทำให้ญัตติการอภิปรายของฝ่ายค้านเบามาก

 

โดยวันนี้สิ่งที่สำคัญที่เป็นต้นเหตุทำให้ประชาชนเดือดร้อน คือราคาเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น และการขาดการบริหารที่ดีของรัฐบาล โดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่กำกับหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง และบริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน)

 

เนื่องจากปัจจุบันประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากจากการไร้ประสิทธิภาพการบริหารจัดการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และประชาชนคาดหวังว่าจะมีชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานอยู่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมเห็นว่าจากญัตติที่ฝ่ายค้านกล่าวหารัฐมนตรีคนอื่น ล้วนมีข้อหาการไร้ประสิทธิภาพและบริหารล้มเหลว ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานถือว่ายิ่งกว่าล้มเหลวด้วยซ้ำ

 

ทั้งนี้ ญัตติของฝ่ายค้านไม่น่าเชื่อถือ มีน้ำหนักน้อยลงมาก จึงอยากให้ฝ่ายค้านทบทวนญัตติใหม่ เพราะประชาชนคาดหวังว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะช่วยประชาชนในเรื่องของราคาน้ำมันเชื้อเพลิงได้มาก หากฝ่ายค้านไม่มีข้อมูลให้มาเอาที่ตน โดยพร้อมสนับสนุนข้อมูลให้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube