fbpx
Home
|
ข่าว

“จุติ” เร่งเตรียมข้อมูลแจงฝ่ายค้านในทุกประเด็น

Featured Image
“จุติ” เร่งเตรียมข้อมูลแจงสภาให้คบทุกประเด็นฝ่ายค้านไม่ไว้วางใจ เมินตอบสาเหตุตกเป็นเป้า ชี้เป็นเรื่องปกติของการตรวจสอบตามกลไก

 

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลังมีรายชื่อถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในข้อกล่าวหาไม่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ล้มเหลว ไร้ความรู้ ความสามารถในการดูแลงานด้านพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปล่อยให้ประชาชนขาดไร้ซึ่งที่อยู่อาศัยและค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ ขณะทีการใช้งบประมาณแผ่นดินกลับมุ่งเพื่อแสวงหาประโยชน์สำหรับตนเองและพวกพ้อง

 

ทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนตกต่ำ ขาดโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนเองนั้น มองว่า เป็นการตรวจสอบตามสิทธิ์ของฝ่ายค้าน จากนี้ ตนจะเตรียมข้อมูลในการชี้แจง ให้ชัดเจนทุกประเด็น พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่าทำไมถึงมีชื่อตนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ช่วงเทอมสุดท้ายของรัฐบาล

 

ขณะเดียวกัน นายจุติ ยังเปิดเผยด้วยว่า เมื่อวานนี้ (15 มิถุนายน) ตนได้ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อมอบนโยบายขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการให้ความคุ้มครองช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ในการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อถอดบทเรียนและจัดทำแนวทางการปฏิบัติที่ดี (Good Practices) ในกระบวนการคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์กรณีพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยกระทรวง พม. เป็นกระทรวงหลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพ และทักษะที่จำเป็นของบุคลากร รวมทั้งเร่งรัดพัฒนากลไกและกระบวนการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างบูรณาการร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนเพื่อให้ขบวนการค้ามนุษย์หมดสิ้นไปจากประเทศไทยโดยเร็ว

 

ภายใต้นโยบายของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งในอดีต มีจุดอ่อนที่ข้างบนรับทราบแต่ข้างล่างไม่ชัดเจน จึงได้จัดประชุมฯ ให้ครบทั้ง 4 ภูมิภาค เพื่อไม่ให้มีช่องว่าง ให้ทุกคนได้ถอดบทเรียนว่า ที่ผ่านมาได้ทำอะไรไปบ้าง และให้ทุกคนได้รับความรู้ถึงการปฏิบัติงานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube