fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยัน ภูมิใจไทยยึดมติวิปโหวต พรบ.สมรสเท่าเทียม

Featured Image
“อนุทิน”ยัน ภูมิใจไทยยึดมติวิปโหวต พรบ.สมรสเท่าเทียม รับมีความละเอียดอ่อน ข้อจำกัดด้านศาสนา ส.ส.พรรคโหวตสวนมติพรรคก็เป็นเอกสิทธิ์

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการโหวตให้ความเห็นชอบเรื่องกฎ หมายสมรสเท่าเทียมและกฎหมายลักษณะเดียวกันรวม 4 ฉบับว่า พรรคภูมิใจไทยจะโหวตตามมติวิปพรรคร่วมรัฐบาล แต่เห็นว่า การลงมติเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ที่จะพิจารณา

 

โดยยอมรับว่ามีความละเอียดอ่อนในร่างกฎหมาย ทั้งข้อจำกัดด้านศาสนา ซึ่งพรรคมี ส.ส.ที่มีข้อจำกัด รวมถึงคนรุ่นใหม่อยู่ในพรรคด้วย จึงต้องมีการหารือกัน แต่คงไม่ต้องถึงขั้นโน้มน้าวกันทุกเรื่อง หากจะมี ส.ส.พรรคโหวตสวนมติพรรคก็เป็นเอกสิทธิ์ โดยเชื่อว่า จะไม่กลายเป็นปัญหาการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล

 

และยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ และมีแนวโน้มว่า มีชื่อตนด้วยนั้น มองว่า ไม่เป็นไร เพราะการทำงานช่วงหลัง ตนได้ลงไปถึงขั้นรายละเอียด โดยมั่นใจว่า จะสามารถชี้แจงได้ และถือเป็นเรื่องดีที่จะได้คลายข้อสงสัยต่างๆ เพราะบางครั้ง มีการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องต่อสาธารณะก็จะได้ใช้โอกาสนี้ในการนำเสนอชี้แจง

 

อีกทั้งการชี้แจงในขณะนี้ดีกว่าเมื่อก่อน ที่ต้องชี้แจงด้วยปากเปล่า แต่ปัจจุบันสามารถมีการนำเสนอด้วยเพาเวอร์พอยต์ได้ รวมถึงหากมีข้อกล่าวหาที่กระทบต่อส่วนราชการ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องก็สามารถชี้แจงข้อมูลต่อไปยังประชาชนได้อีกครั้ง

 

ส่วนความมั่นใจคะแนนเสียงว่าจะสามารถรักษาเก้าอีกรัฐมนตรีของรัฐบาลไว้ได้ทุกตำแหน่งหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ส่วนตัวเมื่อโดนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนจะทราบว่า ข้อกล่าวหาเป็นจริงหรือเท็จ และกระทรวงสาธารณสุขที่ดูแลอยู่ ก็ได้ทำงานร่วมกับข้าราชการ โดยเฉพาะช่วงโควิดที่ได้มีการลงไปดูแลทุกเรื่องที่เป็นงานของกระทรวง จะมีคลังข้อมูลที่มากเพียงพอที่จะตอบข้อสงสัยของฝ่ายค้านได้

 

รวมถึงกระทรวงคมนาคมที่ตนกำกับดูแลนั้น รัฐมนตรีก็ทำงานคล้ายกับตน ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นนักบริหาร แต่ก็ลงในรายละเอียดระดับหนึ่ง จึงไม่น่าจะกังวลอะไร
แต่ขอให้อยู่ในเกม และอย่าเอาข้อมูลที่เป็นเท็จมาก เพราะเมื่อมีการแก้ต่างไปคนที่นำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูกต้องก็ตะมีความเสียหายได้

 

ทั้งนี้ ยังมั่นใจว่ารัฐบาลจะประคองรัฐนาวาได้ครบเทอมหรือไม่ นายอนุทิน มองว่า การทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เป็นการทำงานบนสปิริตของความเป็นคณะรัฐมนตรีเอาประชาชนเป็นหัวใจ เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง เอาบ้านเมืองเป็นศูนย์กลาง ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามนั้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube