fbpx
Home
|
ข่าว

พปชร. หนุนปรับค่าแรงขั้นต่ำเชื่อเปิดปท.เต็มรูปแบบศก.ฟื้น

Featured Image
“พัชรินทร์” ย้ำจุดยืนพปชร. หนุนกระทรวงแรงงาน ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 16 สาขาอาชีพ ตามทักษะ และความต้องการตลาด เชื่อเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ศก.ฟื้นตัว ช่วยภาพรวมตลาดแรงงาน

 

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผย ว่า จากภาวะค่าครองชีพของประชาชนที่สูงขึ้น พปชร. และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ผลักดัน และสนับสนุนมาตรการดูแลผลกระทบประชาชน อย่างเร่งด่วน

 

ที่ล่าสุดเมื่อ 9 มิ.ย. 2565 ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการค่าจ้าง เรื่อง อัตราค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือ (ฉบับที่ 11) ซึ่งจะมีผลบังคับใช้เมื่อพ้นกำหนด 90 วัน นับตั้งแต่วันออกประกาศ และจะเป็นประโยชน์ กับกลุ่มแรงงาน

 

โดยเฉพาะในกลุ่มแรงงานมีฝืมือ ที่ถือเป็นกำลังสำคัญต่อการสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งการปรับขึ้นค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือแรงงานรวม 16 สาขา จึงถือเป็นแนวทางในการกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดฝีมือแรงงานในภาคการผลิต และบริการมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับความต้องการตลาด

 

โดยใช้มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นเกณฑ์วัดค่าทักษะฝีมือ ความรู้ ความสามารถ

 

โดยภาครัฐที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพแรงงานที่สอดรับกับองค์กรธุรกิจทั้งการยกระดับทักษะให้ดีกว่าเดิม และการสร้างทักษะใหม่ที่จำเป็นต่อการทำงานที่จะทำให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพสูงขึ้นและลูกจ้างมีรายได้ที่สูง

 

โฆษกพรรค พปชร. ย้ำว่า การขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ยอมรับว่า จำเป็นต้องพิจารณาตามสถานการณ์ ซึ่งที่ผ่านมา ไทยประสบกับสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน และยังมีวิกฤตรัสเซีย-ยูเครน ที่กระทบต่อราคาพลังงาน การดำเนินมาตรการต่างๆ

 

จึงต้องมองในหลายมิติ และต้องสมดุล เช่นเดียวกับประเด็นของค่าแรง ที่ต้องคำนึงถึงลูกจ้างและนายจ้าง ดังนั้น? คงไม่สามารถที่จะเอาการเมืองมานำสถานการณ์ความเดือดร้อนของประชาชนได้ ซึ่ง พปชร.ได้คิด และส่งผ่านนโยบายไปยังกระทรวงแรงงาน

 

เพื่อดำเนินมาตรการต่างๆ ผ่านคณะกรรมการ และผู้เชี่ยวชาญ อย่างรอบคอบ และคาดว่า จะได้ข้อสรุปในไม่ช้า เนื่องจากไทยเริ่มมีการเปิดประเทศแบบเต็มรูปแบบ จะส่งผลให้การท่องเที่ยวจากต่างประเทศและในประเทศ ทยอยกลับมาฟื้นต้ว ทำให้เศรษฐกิจมีทิศทางที่ดีขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube