fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” ไม่ตอบนั่งแคนดิเดตนายกฯ-เตรียมย้ายที่ทำการพรรค

Featured Image
“ธรรมนัส” ยังไม่ตอบนั่งแคนดิเดตนายกเองหรือไม่ รับมีคนในใจ เคมีตรงกับพรรค เชื่อคว้าเก้าอี้สนามเลือกตั้งซ่อมลำปาง เป็นภารกิจแรก ยันยังไม่แยกทาง “มิ่งขวัญ” เตรียมย้ายที่ทำการพรรคใหม่

 

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวภายหลังการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2/2565 ว่า เลขาธิการพรรคคือ นายไผ่ ลิกค์ เหรัญญิกพรรค คือ น.ส.ธนพร ศรีวิราช นายทะเบียนพรรคคือนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส่วนกรรมการบริหารพรรคอีก 20 คน มีเพิ่มคือ ส.ส.อีก 3-4 คน และนายประมวล เอมเปีย ส่วนใหญ่เป็นชุดเดิมด้านกรรมการสรรหาผู้สมัครส่วนใหญ่เป็นชุดเดิมมีเพียงตนเองสละให้กรรมการบริหารพรรคคนอื่นทำหน้าที่แทน

 

ส่วนภารกิจแรกที่ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคือ ภารกิจที่มีการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดลำปางเขต 4 ที่จะต้องแต่งตั้งผอ.เลือกตั้ง ตลอดถึงกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคที่จะไปช่วยรณรงค์การหาเสียง ส่วนรายละเอียดต่างๆมอบหมายให้เลขาธิการพรรค ประชุมโดยด่วนเพื่อกำหนดทิศทางในการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย ในคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ต่อไป ส่วนอุดมการณ์พรรคชัดเจนตั้งแต่ที่แถลงข่าวหลักของเราอยู่ข้างประชาชน สิ่งไหนเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองกับประชาชนเราสนับสนุน แต่สิ่งไหนอย่างไหนที่ทำไปแล้วเกิดความเสียหายต่อประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชนเราคัดค้านทุกกรณี ยืนยันความเป็นเอกภาพในการทำงานภายใต้การนำของตนเองและเชื่อว่าสนามเลือกตั้งซ่อมจังหวัดลำปาง พรรคของตนจะครองใจชาวลำปางเพราะสมัยที่เป็นรัฐมนตรี?ตนได้ทำประโยชน์ให้กับพื้นที่ไว้มาก

 

ส่วนการเลือกตั้งใหญ่ในครั้งหน้าเพื่อนสมาชิก ส.ส. ในพรรคพร้อมเดินหน้าและเป็นหน้าที่ของ กก.บห. พรรค และกก.บห.จะต้องศึกษานโยบายด้านต่างๆ อาทิ ด้านสาธารณสุขการ/ท่องเที่ยว/และกีฬาเพื่อให้เกิดความพร้อม เช่นเดียวกับความชัดเจนของด้านเศรษฐกิจ มีความมั่นใจภายใต้การนำ ที่จะไปทาบทามคนที่มีความรู้ความสามารถทางเศรษฐกิจการเงินการคลังและปลายทางก็ได้รับปากว่าจะเดินไปด้วยกัน ถึงแม้บางท่านอาจจะเดินไปทางอื่นก็ยังมีอีกหลายท่านที่มีอุดมการณ์ร่วมกันอยู่

 

สำหรับกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ยืนยันว่า นายมิ่งขวัญ มีอุดมการณ์ของตัวเอง ยอมรับก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกับนายมิ่งขวัญมากที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะแยกกันเดินการเมืองเป็นเพียงจุดเริ่มต้นยังมีภารกิจมากมายที่ต้องเดินร่วมกันต่อไป

 

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า เดี๋ยวค่อยว่ากัน แต่ยืนยันว่าผู้ที่จะมาเป็นแคนดิเดตต้องมีเคมีตรงกัน และมีในใจแล้ว จากนี้จะต้องไปพูดคุยกับกรรมการบริหารพรรค ส่วนจะดำรงตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเองหรือไม่ ขอยังไม่พูดถึงเวลานี้ เพราะหากพูดไปแล้วทำไม่ได้ก็จะเสียคน อีกทั้งคำพูดเป็นนายคน

 

ด้านนายไผ่ ยืนยัน จะทำหน้าที่เป็นกาวใจ ประสานงานกับพรรคอื่น เหมือนที่ทำมาโดยตลอดยืนยันว่าไม่ได้หนักใจและจะทำงานต่อไปให้ดีที่สุด

 

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส จะย้ายที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทยกลับไปยังตึกปานศรี ถนนรัชดา ซึ่งเป็นที่ทำการพรรคพลังประชารัฐเก่าจากเดิมตั้งอยู่ที่ตึกยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ โดย ร.อ.ธรรมนัส บอกฮวงจุ้ยดี ได้ส.ส. มากถึง 120 คน

 

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงกรณีที่ รัฐบาลเตรียมจะพลิกพื้นหวย 2 ตัว 3 ตัว ว่า เดี๋ยวก็ขึ้นโรงขึ้นศาลกันเหมือนเดิม ส่วนเห็นด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่รู้ แต่เห็นว่าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลก่อตั้งมาเพื่อคนทุกข์ คนยาก คนลำบาก คนพิการ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube