fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาฯ ปปช.ยัน ชี้มูล “สุนทร-กนกวรรณ” รุกป่าเขาใหญ่

Featured Image
เลขาฯ ปปช.ยัน ชี้มูล “สุนทร-กนกวรรณ” รุกป่าเขาใหญ่ -ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง

 

 

 

นาย นิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ยืนยันว่าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึก ษาธิการ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กับพวก กรณีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขต จ.ปราจีนบุรี จริง

 

โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลเจ้าหน้าที่รัฐจำนวนหลายคนที่เกี่ยวข้องกับการออกโฉนดที่ดิน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 151 ฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด ๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ มีอัตราโทษสูงสุดคือ จำคุกตลอดชีวิต

 

ทั้งนี้ ในส่วนของนายสุนทร และนางกนกวรรณ ถูกชี้มูลว่า มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 151 และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 86 ฐานสนับสนุนการกระทำความผิด โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้สำนวนไปยังอัยการสูงสุด (อสส.) แล้ว เพื่อให้พิจารณาส่งฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบต่อไป

 

นอกจากนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังมีมติชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ ฐานฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงจากกรณีดังกล่าวด้วย
เนื่องจากดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี โดยในส่วนของโทษฝ่าฝืนจริยธรรมนั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะส่งศาลฎีกาพิจารณาเพิกถอนออกจากตำแหน่งด้วย

 

ล่าสุด นางกนกวรรณ ปฏิเสธที่จะชี้แจงลงลึกในรายละเอียดของคดี เพียงแต่ระบุว่า “ขณะนี้อยู่ในความดูแลของฝ่ายกฎหมายแล้ว และขอขอบพระคุณทุกความห่วงใยค่ะ”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube