fbpx
Home
|
ข่าว

“สันติ” ไม่กลัวฝ่ายค้าน ยื่นซักฟอกท่อส่งน้ำอีอีซี

Featured Image
“สันติ” ไม่กลัวฝ่ายค้าน ยื่นซักฟอกท่อส่งน้ำอีอีซี เมินเอกชนจี้เซ็นสัญญา  17 มิ.ย. เผยผลสอบเบื้องต้นไม่พบความผิดปกติ ด้าน”อาคม” สั่งสอบเพิ่ม ความจุ – ปริมาณน้ำ

 

 

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการบริหารจัดการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ว่า สิ่งที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ตรวจสอบคือเรื่องเกี่ยวกับปริมาณน้ำต่อปีและที่ผ่านมาคณะกรรมการฯที่ตรวจสอบก็ตรวจสอบแล้วว่าโครงการมีความโปร่งใส

 

 

โดยนายสันติ กล่าวว่า โดยผลสอบเบื้องต้นเกี่ยวกับวิธีการระเบียบกฎหมาย ยืนยันว่าทุกอย่างถูกต้อง แต่ที่ให้สอบเพิ่มเติมนั้น เป็นเรื่องที่คณะกรรมการฯ บอกเวลาตรวจสอบครั้งแรกกระชั้นชิดตรวจไม่ทัน นายอาคม จึงให้ไปดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบท่อการส่งน้ำและปริมาณความจุเพิ่มเติม เพื่อให้มีความชัดเจนเกี่ยวปริมาณน้ำมีความลักลั่นอะไรหรือไม่เพื่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมีความมั่นใจ

 

 

ซึ่งการตรวจสอบที่ล่าช้าจะทำให้ บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ซึ่งได้ชนะประมูลในครั้งที่สอง เกิดความเสียหายและฟ้องร้องต่อรัฐหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ทีโออา ระบุไว้แล้วว่า การก่อสร้างต้องรอบครอบ อีกทั้งฝ่ายค้านออกมาตีข่าวที่ไม่ครงกับข้อเท็จจริงจึงต้องดูทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหาให้กระจ่างเพื่อให้เกิดความโปร่งใสให้ประชาชนเข้าใจ ส่วนที่ฝ่ายค้านจะเอาเรื่องนี้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยันว่าถ้าเราทำถูกต้องตามกฎระเบียบกฎหมายเพื่อผลประโยชน์ของรัฐไม่กลัว

 

 

ส่วนบริษัทวงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด เตรียมทำหนังสือถึงกรมธนารักษ์ เพื่อขอนัดหมายลงนามในสัญญาโครงการ วันที่ 17 มิ.ย.นี้ ยังเป็นไปได้หรือไม่ นายสันติ ระบุว่า ใครจะมาสั่งได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube