fbpx
Home
|
ข่าว

ประวิตรปัดถกจุรินทร์ปมลต.โต้คนรบ.รีดส่วยตชด.

Featured Image
“ประวิตร” ปัดเจอ”อาญาสิทธิ์”ลงแข่งเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ กก.บห.พปชร. หารือ 4 ก.พ.  ไม่รู้ปมตำรวจตระเวนชายแดนเรียกรับเงิน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีที่มีข่าวว่า ส.ส.นครศรีธรรมราช และส.ส.ภาคใต้ของพรรคบางส่วน จะพา นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ไปเปิดตัวที่พรรค และจะนำเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ว่า สื่อรู้ได้อย่างไร ตนยังไม่เจอเขาเลย สื่อที่ไหนรายงาน รวมถึงการจะพิจารณาว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่ จะต้องรอประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 4ก.พ.นี้

ส่วนในการประชุมกรรมการบริหารพรรค จะหารือรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของตน

ทั้งนี้ กรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าหากเป็นแกนนำรัฐบาลจะให้เจ้าของพื้นที่เดิมส่งผู้สมัคร โดยไม่ส่งผู้สมัครแข่ง รองนายกฯ ว่า เป็นเรื่องของเขา จะไปรู้ด้วยได้อย่างไร สื่อถามอย่างนี้จะตอบอย่างไรเพราะไม่ได้ถามเรื่องของตน และเรื่องนี้เป็นเรื่องประชาธิปไตย ย้ำว่าที่ผ่านมาผู้สมัครของเราก็แพ้ไม่กี่พันคะแนน ทั้งนี้ยืนยันว่าเรื่องนี้จะไม่เป็นปัญหาบานปลายกับพรรคประชาธิปัตย์ มีแต่พวกสื่อที่จะพูดและถามให้เป็นปัญหา เพราะเขาก็ระบุว่าใครจะลงสมัครก็ได้

ส่วนจะต้องคุยกับนายจุรินทร์ หรือไม่ เรื่องการส่งผู้สมัคร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะคุยอะไรก็พูดอยู่นี่ และคุยอยู่ทุกวันอยู่แล้ว ไม่ต้องตกลงอะไรกันเมื่อถามย้ำว่าถ้าพรรคหลีกทางไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครศรีฯ แล้วพรรคประชาธิปัตย์ จะหลีกทางไม่ส่งผู้สมัครสมัครผู้ว่าฯกทม. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่คิดจะส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. ดังนั้นจะมาส่งในนามพรรคได้อย่างไร

 

“ประวิตร” ปัดไม่รู้ผบ.ตร.ตระเวนชายแดนเรียกรับเงิน ย้ำมีการกำชับตลอด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ร้องเรียนว่าถูกผู้บังคับบัญชาเรียกรับเงิน โดยอ้างว่าเป็นเด็กเส้นของผู้ใหญ่ในรัฐบาล ว่า เป็นเรื่องของเขา เขาทำด้วยตัวเขาเอง แล้วจะให้ตนทำอย่างไร เพราะที่ผ่านมากำชับตลอดเวลา ซึ่งแต่ละคนก็คิดไม่เหมือนกัน 5วันรู้ผล!ผู้การฯตชด.รีดส่วยหรือไม่

 

กมธ.ตำรวจ จ่อหารือปมตำรวจตระเวนชายแดน เรียกรับผลประโยชน์ 5 ก.พ.นี้

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ร้องเรียนผู้บังคับบัญชา ว่า มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ใต้บังคับบัญชา และไม่อยู่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ทางคณะกรรมาธิการฯ ได้ให้ความสำคัญกับกรณีดังกล่าว

เนื่องจากเป็นการร้องเรียนว่า ข้าราชการตำรวจมีพฤติกรรมในการเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงควรเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และชี้แจงต่อสาธารณชนโดยเร็ว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย รวมทั้งหาแนวทางในการปฏิรูปกิจการตำรวจ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่องค์กรตำรวจ

ซึ่งคณะคณะกรรมาธิการญ จะพิจารณาเรื่องนี้ ในวันศุกร์ที่ 5 ก.พ. 64 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 402 ชั้น 4 อาคารรัฐสภาโดยเชิญผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เข้าร่วมประชุมด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube