fbpx
Home
|
ข่าว

“มงคลกิตติ์” แถลงตอบโต้ “ทนายเดชา” ย้ำไม่ได้ข่มขู่

Featured Image
“มงคลกิตติ์” แถลงตอบโต้ “ทนายเดชา” ย้ำไม่ได้ข่มขู่ เตือนไม่อยากใช้กฏหมายประหัตประหารกับฝ่ายตรงข้าม

 

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าว ตอบโต้ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ (ทนายเดชา) หลังยื่นเรื่องต่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและบรรทุกมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบพฤติกรรมเนื่องจากเห็นว่าขัดต่อจริยธรรม เพื่อให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ว่า ไม่อยากใช้กฎหมายประหัตประหารกับฝ่ายตรงข้าม ถ้ายังไม่หยุดแสดงความเห็นเชิงข่มขู่แม่แตงโม ก็จำเป็นต้องพูดคุยกันตรงๆเนื่องจากรู้จักกัน ส่วนใครจะเห็นว่าผิดก็สามารถยื่นร้องเรียนได้ แต่การที่ทนายเดชาจะกล่าวหาว่าตนเป็นอังยี่ซ่องโจรขอปฏิเสธเพราะไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น

 

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยอารมณ์พร้อมถอดบัตรประจำตัว ส.ส.ออก ว่าหากไม่สามารถคุ้มครองแม่ของแตงโมได้ก็ไม่มีหน้าจะเป็นส.ส. และคนอย่างตนเองหากคิดจะสู้ไม่กลัวอะไรอยู่แล้ว และไม่กลัวจะตรวจสอบคุณสมบัติ ไม่กลัวติดคุก หากช่วยให้กระบวนการยุติธรรมดีขึ้นตนพร้อมจะแลก เพราะยังมีคนอื่นทำหน้าที่แทนตามอุดมการณ์ของพรรคไทยศิวิไลย์ ซึ่งระหว่างนี้นายมงคลกิตติ์มีน้ำเสียงคล้ายกับจะร้องไห้อยู่ตลอด

 

และหากตนเองผิดจริงไม่ต้องมาตัดสินเพราะจะลาออกด้วยตนเอง ย้ำไม่ได้ข่มขู่ทนายเดชา แต่เป็นการตักเตือนกัน และขอให้ไปถามทนายเดชาว่าข่มขู่อะไรตนไว้บ้าง ยืนยันจำเป็นที่จะเป็น ส.ส.ต่อ เพื่อให้ความเดือดร้อนของประชาชนที่ตนดูแลอยู่ผ่านพ้นไปด้วยดี

 

พร้อมฝากไปยังทนายคน 4 คนว่าให้ดูด้วยว่าตนกำลังทำอะไรอยู่และท่านทำอะไรอยู่ เพราะตนพยายามช่วยเหลือแม่แตงโมทุกทางที่ทำได้ แต่ทั้งทนายทั้ง4 คนพยายามระงับกระบวนการยุติธรรม และส่วนตัวไม่โกรธที่จะไปร้องเรียน สามารถทำได้ แต่เสียใจเพราะจะทำให้เสียเวลาในการต่อสู้คดี ขอร้องอย่างวางประตูเรือใบ หากทำงานนี้เสร็จแล้วจะทำลาออกเอง พร้อมยกบทกลอนของ ศรีปราชญ์ฝากถึงทนายทั้ง 4 คน ว่า “ธรณีนี่นี้เป็นพยาน เราก็ศิษย์มีอาจารย์หนึ่งบ้าง เราผิด 4-5 คนมาประหารเราชอบ เราบ่ผิดท่านมาล้างดาบนั้นคืนสนอง”

 

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีทนายตุ๋ย ทนายความของ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ (แซน) ที่นำคลิปเสียงบังแจ็ค ที่โทรฯ มาหาทนายตุ๋ยมาเปิดในรายการโหนกระแส โดยพูดพาดพิงถึง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และ ตนเอง ว่าเรื่องนี้ ตนได้มอบหมายให้ทนายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ดำเนินคดีกับทนายตุ๋ยด้วย ว่า เป็นการหมิ่นประมาทชัดเจน แม้ในรายการโหนกระแส ทนายตุ๋ยจะอ้างว่าทำเพื่อช่วยให้ ตนเองและ นายอัจฉริยะ

 

โดยหลังจากที่มีการเปิดคลิปเสียงตน ยังไม่ได้คุยกัน แต่จากที่ฟังเสียงคล้ายบังแจ็ค ทั้งนี้ยังมั่นใจในตัวบังแจ็คอยู่ว่า ต้องการช่วยเหลือคดีแตงโมโดย ไม่มีเรื่องเงินหรือผลประโยชน์แอบแฝง, ส.ส.เต้ บอกว่า บังแจ็คอาจจะเป็นไส้ศึกที่ตัวเองส่งไปสืบข่าวฝั่งนั้นก็ได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube