fbpx
Home
|
ข่าว

“พิพัฒน์” เชื่อเปิดปท.100 % รายได้ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

Featured Image
“พิพัฒน์” เชื่อหลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบ รายได้ท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น 1.15-1.5 ล้านล้านบาท ยันกระทรวง ไม่เคยละเลยโปรโมท Soft Power

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชี้แจงว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ทำให้ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะธุรกิจด้านการท่องเที่ยว และเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส ก็ได้มีการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 มิ.ย – 30 ก.ย.65 เชื่อว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นและใกล้เคียงตัวเลขเดิม 2.7 – 3 ล้านคน

 

ส่วนในไตรมาสสุดท้าย ต.ค.-ธ.ค. เป็นช่วงไฮซีซั่นของประเทศไทย น่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากกว่า 1 ล้านคน และประมาณการณ์ตลอดทั้งปี จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทย 7 – 10 ล้านคน มีรายได้ประมาณ 1.15 – 1.5 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นขั้นตอนของการเปิดประเทศและเมื่อศบค.พิจารณายกเลิกระบบ Thailand pass จะทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความสะดวก ก็จะทำให้มีการเดินทางมาเพิ่มมากขึ้น พร้อมยืนยันว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯไม่ได้ละเลยเรื่องการประชาสัมพันธ์ Soft Power

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ประเทศไทยได้เข้าสู่สภาวะเริ่มต้น เดินหน้ายกฐานะเศรษฐกิจของไทยให้ดีขึ้น จึงขอความร่วมมือจากทุกคน เอาเชื่อว่าประเทศไทยจะเดินหน้าต่อไปได้ เพราะเรามีเสน่ห์อะไรอีกหลายอย่าง ที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาประเทศไทย มาชิม มาเที่ยวมาดู การเป็นเจ้าบ้านที่ดี ถือเป็นประเด็นสำคัญที่สุด จึงขอฝาก ให้ระมัดระวังตนเองแม้ว่าโควิด 19 มีการระบาดน้อยลงแล้วจะละเลยไม่ได้ ไม่อยากให้มีการระบาดไม่ว่าจะเป็นโรคระบาดชนิดใดก็ตาม โดยหวังให้คนไทยทุกคนเดินหน้าไปพร้อมๆกัน เพื่อให้เศรษฐกิจเราฟื้นตัวดีกลับมาขึ้น และเกิดความมั่นคงโดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube