fbpx
Home
|
ข่าว

ประชุมสภา พิจารณางบฯ 66 วันที่ 3 เริ่มแล้ว

Featured Image
ประชุมสภา พิจารณางบฯ66 วันที่ 3 เริ่มแล้ว “ชวน” แจ้งรัฐบาล 9 ชั่วโมง ฝ่ายค้านเหลือ 6 ชั่วโมง “สมคิด” ย้ำมติเดิมไม่เห็นด้วย

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาวาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 วงเงิน 3.185 ล้านล้านบาท วันที่สาม เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. ที่มีนายชวน หลีกภัย ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้แจ้งเวลาที่แต่ละฝ่ายใช้อภิปราย โดยคณะรัฐมนตรี ใช้เวลาชี้แจง 4 ชั่วโมง 44 นาที ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ใช้เวลา 8 ชั่วโมง 7 นาที คงเหลือเป็นเวลาของคณะรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาล 9 ชั่วโมง 8 นาที พรรคฝ่ายค้าน ใช้เวลา 15 ชั่วโมง 3 นาที คงเหลือเวลา 6 ชั่วโมง 56 นาที ประธานในที่ประชุมใช้เวลา 41 นาที คงเหลือ 2 ชั่วโมง 48 นาที

 

โดยนายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขานุการวิปรัฐบาล ระบุว่า วันนี้ จะลงมติได้แน่นอน ส่วนจะเป็นเวลาใดนั้น ขึ้นอยู่กับการใช้เวลาอภิปรายของฝ่ายค้านว่า จะใช้ครบจำนวนที่ตกลงไว้ คือ 22 ชั่วโมงหรือไม่ ส่วน ส.ส.พรรครัฐบาล คาดว่า จะใช้เวลาไม่ครบจำนวนที่ตกลง อย่างไรก็ตาม ในการเตรียมความพร้อม จะขอให้ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเตรียมพร้อมลงมติตั้งแต่เวลา 18.00 น.

 

ขณะนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า พรรคฝ่ายค้าน ยืนยันจะใช้เวลาอภิปรายให้ครบตามที่ตกลงไว้ คือ 22 ชั่วโมง สำหรับการเตรียมความพร้อมลงมตินั้น เบื้องต้นพรรคร่วมฝ่ายค้านได้พูดคุยกันเป็นระยะ แต่หากมีเหตุการณ์เฉพาะหน้า สามารถเรียกประชุมด่วนได้ทันที ทั้งนี้ ทิศทางการลงมติ ยังยืนยันว่า จะลงมติไม่เห็นด้วย ไม่รับหลักการ ส่วนเวลาที่คาดว่า จะได้ลงมติ คือ ช่วง 21.00 – 22.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube