fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” ฉะนายกฯโกหกกลางสภาบอกใช้หนี้ 7 แสนล้าน

Featured Image
“สมคิด” ฉะนายกฯโกหกกลางสภา บอกใช้หนี้ 7 แสนล้าน ลืมคิดหนี้ตัวเองหรือป่าว

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย อภิปรายงบประมาณของกระทรวงกลาโหม พร้อมระบุว่า แม้นายกรัฐมนตรี จะไม่อยู่ฟังในสภาฯแต่นายกรัฐมนตรี บอกว่า ไม่ว่าอยู่ที่ไหนแต่ก็สามารถรับฟังได้ สำหรับงบประมาณของกระทรวงกลาโหมนั้น ได้รับการจัดสรรจำนวนมากมาโดยตลอดไล่มาตั้งแต่ปี 62 และมีการมาปรับลดในปี 2566 แต่แม้จะมีการปรับลดลงมา แต่ก็ยังติดอันดับกระทรวงที่ได้รับงบประมาณสูงสุด 5 อันดับแรก

 

นอกจากนี้ นายสมคิด ยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลมีการทำโครงการประกันราคา ซึ่งเราไม่เคยว่าเนื่องจากเป็นนโยบายรัฐบาลหรือพรรคการเมืองที่จะทำแต่วันนี้นายกรัฐมนตรีบอกว่าใช้หนี้ 7 แสนล้าน ลืมคิดหนี้ตัวเองหรือไม่ เพราะจ่ายไปราวเกือบ 2.5 แสนล้าน ขณะที่การจ่ายโครงการรับจำนำข้าวจ่ายไปประมาณ 2.5 แสนล้าน ดังนั้นควรนำตัวเลขจริงมาดูเพราะไม่สามารถปิดได้มิดการที่ออกมาพูดไม่รู้ว่าตั้งใจหรือไม่ ถ้าบอกว่า 9 แสนล้าน แสดงว่าท่านโกหกกลางสภาฯ

 

ทั้งนี้นายกฯ ยึดอำนาจเมื่อปี 2557 ข้าวยังเหลือในโกดังกว่า 18 ล้านตันและมีโรงสีที่จังหวัดตนให้ข้อมูล และตนได้ตรวจสอบ ว่าก่อนยึดอำนาจประมูลขายข้าวได้ 26 ตัน ประมาณ 3-4 ร้อยล้านบาท ไม่ให้ขาย และเอาทหารไปเฝ้าเอาคนที่ไม่รู้เรื่องไปตรวจ มีคนประมูลและขอซื้ออีก 25 บาทก็ไม่ขายสุดท้ายรออีก 2 ปีแล้วไปขาย 6 บาท และส่วนเกินอีก 3-4 ร้อยล้านบาทก็ไปฟ้องเขา ทั้งนี้ข้าว 18 ล้านตัน ถ้าเฉลี่ยขาย 20 บาท ตันละ 2 หมื่นจะเป็นเงิน 3.6 แสนบาทจ่ายหนี้ได้ ดังนั้นขอฝากไปยังนายกฯ บางเรื่องอาจจะพูดเอาสนุกได้แต่เรื่องนี้ไม่ได้ ส่วนเรื่องคดีไม่เถียงว่ากันไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube