fbpx
Home
|
ข่าว

“วิรัตน์” ฉะ รัฐทำงบฯ66 คร่ำครึ ไม่ตอบโจทย์

Featured Image
“วิรัตน์” ฉะรัฐทำงบฯ66 คร่ำครึ ไม่ตอบโจทย์ ไม่เห็นหัวประชาชน สร้างภาระหนี้สิน ด้าน “นิคม” ซัดนายกฯไม่เห็นว่าประเทศกำลังเผชิญวิกฤต

 

 

นายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ว่ากล่าว การจัดสรรงบประมาณ ปี 2566 เป็นแบบคร่ำครึ ไม่ตอบโจทย์ อย่างไรก็ดีตนมองว่างบพัฒนาระบบราชการต้องลดลง หลังจากพบว่าในปลายปี 2564 ที่ประเทศไทยเผชิญวิกฤตการคลังและวิกฤตสาธารณสุข กอ.รมน. จัดสัมมนา เจ้าหน้าที่ 90 คน ใช้งบไป 2.2แสนบาท ซึ่งตนมองว่าไม่เหมาะสม ทั้งนี้ที่ผ่านมามีคนบอกว่าหน่วยงานทหารนั้นวันพุธเล่นกีฬา วันธรรมดา เล่นกอล์ฟ แต่ตนมองว่าของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เล่นกอล์ฟวันเสาร์ การจัดสรรงบประมาณตาม ร่างพ.ร.บ.ปี2566 ไม่เห็นหัวประชาชน และเป็นการสร้างภาระหนี้สินให้กับประชาชน พรรคเสรีรวมไทยไม่สามารถลงมติรับหลักการได้

 

ด้าน นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังปวงชนไทย กล่าวถึงการจัดงบประมาณปี66 แบบนี้เหมือนอยู่ในภาวะปกติแต่ความจริงแล้วประเทศไทยยังไม่ใช่ ช่วงที่อยู่ในภาวะปกติ นั่นหมายถึงว่านายกรัฐมนตรีไม่เห็นว่าประเทศกำลังเผชิญวิกฤตใช่หรือไม่ การตั้งงบประมาณปีนี้เป็นการตั้งงบประมาณแบบแบ่งกันกินแบ่งกันใช้ เอาใจพรรคร่วมเพื่อให้ตัวเองอยู่ยาวไม่สามารถตอบโจทย์แก้ไขปัญหาได้ นายกรัฐมนตรีต้องตั้งงบประมาณแบบพิเศษเหมือนประเทศกำลังเจอวิกฤติงบที่จะทำให้ประเทศ มีเงินในอนาคตได้ หากยังคงตั้งงบประมาณแบบนี้ปีหน้าก็ต้องกู้อีก ตนจึงคิดว่าการตั้งงบประมาณในครั้งนี้เป็นการทิ้งทวนเพื่อให้รัฐบาลใหม่เข้ามารับภาระต่อ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube