fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” แจง นายกฯสั่งครม.เตรียมแจงฝ่านค้าน-มั่นใจผ่าน

Featured Image
“ชัยวุฒิ” แจงนายกฯสั่งครม.เตรียมแจงฝ่านค้านอภิปรายงบฯ มั่นใจผ่านสภาแน่ไร้ปัญหา “ประวิตร” เรียกคุยพรรคร่วมภายใน1-2วันนี้ บอกพร้อมตลอดแม้ถูกขู่ยื่นซักฟอกต่อ

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ในการประชุมครม.วันนี้ก็มีความมั่นใจว่าน่าจะผ่านความเห็นชอบจากสภาเท่าที่คุยกันในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้พูดในที่ประชุม ครม. โดยให้ความมั่นใจกับทุกคนว่า ร่าง พ.ร.บ.นี้ต้องผ่านแน่นอน

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังได้เน้นย้ำในที่ประชุมให้ทุกกระทรวงเตรียมชี้แจงผลงานและการนำงบประมาณไปใช้ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนโดยเฉพาะการตอบคำถามของฝ่ายค้านรวมถึงให้ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันอภิปรายสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล และงบประมาณ ซึ่งเป็นเรื่องทั่วๆไป งบประมาณทำมาเป็นอย่างดี เพื่อแก้ปัญหาบ้านเมืองช่วงวิกฤตซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองมากที่สุด จึงเชื่อว่าน่าจะผ่านความเห็นชอบ

 

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านต้องการล้มการพิจารณาร่างพ.ร.บงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 นั้น นายชัยวุฒิ มองว่า เป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้าน ที่จะมีความเห็นทางการเมืองแตกต่างกันกับฝ่ายรัฐบาล ก็ให้ลองทำดู เพราะตนเองมั่นใจว่ารัฐบาลสามารถรวมเสียงกันได้ และย้ำว่างบประมาณในปีนี้ทำมาเป็นอย่างดี

 

โดยมีการรับฟังความคิดเห็นจากส่วนที่เกี่ยวข้อง และมุ่งหวังที่จะแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ ส.ส.ของรัฐบาล ทุกคน ทุกพรรค เท่าที่คุยกัน พร้อม สนับสนุน ร่างพ.ร.บ.งบประมาณฉบับนี้ และไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งอะไรที่ต้องมาโหวตคว่ำ ซึ่งในวันนี้หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลที่มาประชุมครม.ทั้งหมดก็ให้ความมั่นใจ และจะผลักดันร่างพ.ร.บ.งบประมาณนี้ ให้ผ่านสภาให้ได้

 

เมื่อถามว่ามั่นใจกับเสียงพรรคเล็กแค่ไหนนั้นนายชัยวุฒิ ยอมรับว่า ก็คงจะพูดคุยกันและทางพล.อ.ประวิตร จะมีการเรียกคุยกับทุกพรรคภายใน 1-2 วันนี้

 

ขณะที่ทางฝ่ายค้านจะมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจทันทีหลังการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 นายชัยวุฒิ ยืนยันว่า ทางรัฐบาลมีความพร้อมรับมืออยู่ตลอด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube