fbpx
Home
|
ข่าว

บางชุมชน ไม่พร้อมเข้าโครงการ “บ้านมั่นคง”

Featured Image
เลขาฯพรรคกล้า รับฟังปัญหาประชาชนริมคลองเปรมประชากร พบบางชุมชน ไม่พร้อมเข้าโครงการ “บ้านมั่นคง”

 

 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า เข้ารับฟังปัญหาประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองเปรมประชากร เขตหลักสี่ เกี่ยวกับโครงการบ้านมั่นคง โดยพบว่าบางชุมชน ไม่พร้อมเข้าโครงการ “บ้านมั่นคง” เพราะรับภาระค่าสร้างบ้านสร้างใหม่ ที่ต้องผ่อนราว 4 แสนบาท ยาว 20 ปี ไม่ไหว ทั้งนี้ ชาวบ้านยินดีรื้อถอนส่วนที่รุกล้ำคลองสาธารณะ โดยพร้อมจดทะเบียนเป็นสหกรณ์ออมทรัพย์ เก็บเงินกันเองเพื่อซ่อมแซมบ้าน และพัฒนาพื้นที่ส่วนกลาง ถังส้วม บ่อบำบัด ต่างๆ แต่ขอไม่รื้อปลูกใหม่ทั้งหลังได้หรือไม่ ซึ่งจะทำให้เงินผ่อนถูกลงถึง 1ใน 4 ของโครงการบ้านมั่นคงในปัจจุบัน

 

ทั้งสายคลองเปรมประชากร คลองลาดพร้าว มีหลายประเภท ส่วนที่ยังอยู่ในวัยทำงาน ก็สามารถรื้อบ้านทั้งหลัง สร้างใหม่ภายใต้โครงการบ้านมั่นคงได้ แต่ส่วนที่พ้นวัยทำงานประจำแล้ว ให้ผ่อนแบบบ้านใหม่ทั้งหลัง เขาไม่ไหว แต่เขาพร้อมจะปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน และพัฒนาพื้นที่ส่วนกลาง บ่อส้วม บ่อบำบัด จ่ายค่าเช่าแก่กรมธนารักษ์ แบบนี้เขารับไหว ซึ่งมันก็คือโครงการ “โฉนดชุมชน” ที่พรรคประชาธิปัตย์ เคยหาเสียงไว้ และเคยทำจริงแล้ว 1 โครงการใน กทม. ยุคนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีมาวันนี้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก็รัฐมนตรีสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ กระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบกรมที่ดิน และรัฐมนตรีช่วย ตนว่ายังมีโอกาสในงบปี 66 นี้ ที่จะทำตามที่เคยหาเสียงไว้

 

กลางสัปดาห์หน้า พรรคกล้าจะประสานไปยื่นหนังสือร้องต่อคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนางสาวรังสิมา รอดรัศมี เป็นประธานเพื่อให้หยิบยกนโยบาย “โฉนดชุมชน” มาใช้งานจริงต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube