fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ซ้อมย่อยซักฟอกผลงาน 6-7 ปีถือว่าเร็วแล้ว

Featured Image
นายกฯ ซ้อมย่อยศึกซักฟอก ผลงาน 6-7 ปีที่ทำถือว่าเร็วแล้ว ภายใต้เงื่อนไขของกฎหมาย และกระแสต่อต้าน เชื่อทุกคนเข้าใจกำลังทำอะไรให้กับประเทศ

 

 

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นำคณะนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยที่ได้รับเหรียญทองจากกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม (Fifa online, ROV) และ นักกีฬาอีสปอร์ตที่ได้รับรางวัลแชมป์โลก (เกมส์ Free fire ทีม Attack All Around) เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

โดยได้กล่าวแสดงความยินดีว่า ในนามของนายกฯ และรัฐบาลยินดีกับทุกคนด้วยใจจริง ยินดีที่ประสบความสำเร็จ เป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีคาดหวังมานานแล้ว และได้ให้แนวนโยบายในการสนับสนุนกีฬาประเภทดังกล่าว เพื่อให้พัฒนาบุคลากรของเราด้วยซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการเพิ่มรายได้ทางเศรษฐกิจ ซึ่งนักกีฬาทุกคนถือเป็นทรัพยากรที่สำคัญในอนาคตของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นคนรุ่นใหม่

 

ดังนั้นจำเป็นต้องหาแหล่งรายได้ใหม่ นอกจากเรื่องของกีฬา การท่องเที่ยวของเราก็พัฒนาให้มีคุณภาพ พัฒนาสาธารณณูปโภคพื้นฐาน แต่ที่สำคัญคือการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งบางครั้งจำเป็นเราต้องเรียนรู้จากคนอื่นด้วย

 

“อยากให้น้องๆหลานทุกคน ค่อยๆไปติดตามดูว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้างในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นายกฯเข้าใจว่าคนรุ่นใหม่ ค่อนข้างใจร้อน ค่อนข้างอยากจะให้เร็วๆ อยากให้เสร็จโดยเร็วง่ายๆทำให้ไว สิ่งที่นายกฯทำมา 6-7 ปี ก็ถือว่าเร็วแล้ว นั่นคือการปฏิรูป จนถึงวันนี้สถานะของเราในอาเซียนไม่ได้แพ้ใคร ประเทศไทยยังเป็นแหล่งในการลงทุน ทั้งการขยายอุตสาหกรรมเก่า และเพิ่มอุตสาหกรรมใหม่ วันนี้นายกฯยังต้องเผชิญกับเรื่องเหล่านี้อยู่โดยเฉพาะการต่อต้านต่างๆ ซึ่งบางครั้งมันไม่ใช่สาระไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง เพราะไม่เข้าใจไม่พยายามเข้าใจ นั่นคือปัญหา อย่างไรก็ตามผมคิดว่าทุกคนเข้าใจว่าผมกำลังทำอะไรให้กับประเทศ และส่วนที่สำคัญที่สุดคือครอบครัวของตัวเองในวันหน้าจะอยู่กันอย่างไร จะมีอาชีพรายได้เลี้ยงครอบครัวอย่างไร ลูกหลานต้องมีชีวิตความเป็นอยู่ที่เข้มแข็งและดีกว่าเรา รัฐบาลต้องดูแลคนทั้ง 70 คน”

 

ทั้งนี้ หลังร่วมถ่ายรูปกับคณะนักกีฬา อีสปอร์ตทีมชาติไทยที่ได้รับเหรียญทองจากกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม (Fifa online, ROV) และ นักกีฬาอีสปอร์ตที่ได้รับรางวัลแชมป์โลก (เกมส์ Free fire ทีม Attack All Around) พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกครั้งว่า จากรางวัลที่ได้มานี่คืออนาคต หลายคนก็ไปสู่อาชีพเพราะเป็นกีฬาที่นิยมทั้งโลก ซึ่งรัฐบาลก็จะหาวิธีการแนวทางว่าจะจัดอย่างไรในประเทศไทยต่อไป โดยมอบหมายกระทรวงไปพิจารณา นี่คือคนรุ่นใหม่ของเราที่ใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์และอดทน

 

ซึ่งอนาคตต้องมาจากปัจจุบันและสานต่อไปอนาคตเรื่อยๆ ไม่มีอะไรสร้างได้วันเดียว ขอยินดีกับหลานๆทุกคน นี่คือทีมงานที่นำไปสู่ความชนะเลิศที่เวียดนามและสิงคโปร์ ตนรู้สึกภูมิใจแทนพ่อแม่ เราคือคนไทยเราคือประเทศไทย นั่นคืออัตลักษณ์ของเรา บริบทประเทศไทยคืออะไรต่างประเทศคืออะไรมีความแตกต่างกันอยู่ แต่เราทำให้ไปข้างหน้าให้ได้ หน้าที่เราทุกคนทั้งคนรุ่นเล็ก รุ่นกลางและรุ่นใหญ่ ขอให้ประสบความสำเร็จทุกคน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube