fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” บอกรัฐไม่โยนปัญหาสายสีเขียวให้ “ชัชชาติ”

Featured Image
“อนุทิน” บอกรัฐไม่โยนปัญหาสายสีเขียวให้ “ชัชชาติ” เชื่อสางปมที่คมนาคมคาใจได้ ด้าน “ศักดิ์สยาม” บอกรอรับตำแหน่งก่อนค่อยคุยกัน

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งกำกับกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีชัชชาติ สิทธิพันธุ์ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่าอย่ามอบการพิจารณาปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวให้ กทม.

 

นั้น ว่า รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคมได้ให้ความเห็นออกมาอย่างชัดเจนแล้วไม่ได้เป็นเรื่องเกมการเมืองใดๆ เป็นเรื่องความถูกต้องในการปฏิบัติตามกฎหมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องการต่อสัญญา และคิดว่าไม่มีใครโยนปัญหานี้ให้นายชัชชาติ และควรให้เวลาท่านทำการศึกษาที่มาที่ไปของเรื่องนี้ก่อนเพราะว่ายังไม่ได้รับการรับรอง

 

อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องที่นายชัชชาติ จะได้ศึกษาเพราะกระทรวงคมนาคม ส่งคำถามไปหลายครั้งแล้วที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เคยถาม ก.แต่ได้คำตอบ ฮ.กลับมา ซึ่งนายชัชชาติ จะได้เข้าไปดูว่า ก. คืออะไร ฮ.คืออะไร และอะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง

 

ซึ่งตนถือว่าเรื่องนี้นายชัชชาติ คงไม่มีความลำบาก เพราะมีฉันทานุมัติ จากประชาชน 1.3 ล้านเสียง ก็ต้องคิดถึงประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง กระทรวงคมนาคมยึดตามหลักกฎหมายทุกประการ

 

ส่วนแนวทางแก้ปัญหารถไฟฟ้าสีเขียวของนายชัชชาติ สอดคล้องกับพรรคภูมิใจไทย หรือไม่ อนุทิน ระบุว่า อะไรที่เป็นประโยขน์ประชาชน และถูกกฎหมายสอดรับกับทุกฝ่าย

 

ซึ่งพวกตนทำงานเร็วและตรงไปตรงมายึดถือประโยชน์ประชาชนและบ้านเมืองเป็นหลักขณะที่นายศักดิ์สยาม ปฏิเสธกล่าวถึงเรื่องการแก้ปัญหารถไฟฟ้าสีเขียวกับ กทม. เพียงระบุสั้นๆ ว่า ขอให้นายชัชชาติรับตำแหน่งก่อน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube