fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ลงพื้นที่แยกท่าพระ พบปะประชาชน

Featured Image
“ชัชชาติ” ลงพื้นที่แยกท่าพระพบปะประชาชนวันหยุดสุดสัปดาห์ สำรวจปัญหาการก่อสร้างที่มีความล่าช้า

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ลงพื้นที่แยกท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ พบปะประชาชนในวันหยุดสุดสัปดาห์ พร้อมสำรวจปัญหาการก่อสร้างที่มีความล่าช้า และติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาอื่นๆ

 

ต่อเนื่องจากการลงพื้นที่เมื่อ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา เช่น ปัญหาถนนและทางเท้าชำรุดเสียหาย ปัญหาคลองระบายน้ำถูกตัดจากการก่อสร้างอุโมงค์ทางแยก ปัญหาการจัดเก็บขยะ และปัญหาคนไร้บ้าน ซึ่งล้วนเป็นปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไขโดยเร็วที่สุด ตลอดการลงพื้นที่มีประชาชนต่อแถวรอแจ้งปัญหาชัชชาติจำนวนมาก

 

 

โดย นายชัชชาติ กล่าวว่า ได้ทราบข่าวเรื่องที่ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยออกมาจับจองพื้นที่ค้าขายเป็นจำนวนมาก แต่ขณะนี้ตนยังไม่ได้เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการ ทำให้นโยบายเกี่ยวกับการค้าขายริมทางยังไม่เปลี่ยนแปลง ต้องมีการดูแลกวดขันไม่ให้การรบกวนผู้สัญจรทางเท้า

 

อย่างไรก็ตาม แม้ตนยังไม่เข้ารับตำแหน่ง แต่เทศกิจก็ต้องเข้มงวดกวดขัน และทำงานเต็มที่เหมือนช่วงเวลาปกติ ส่วนอนาคตหากมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการค้าขายริมทาง ก็ต้องมีการกำหนดกฎระเบียบและวิธีปฏิบัติให้เรียบร้อย และขอให้ผู้ค้าติดตามมาตรการในอนาคตต่อไป

 

ตอนนี้เป็นจังหวะที่เป็นสุญญากาศ เพราะเรายังไม่ได้เข้ารับตำแหน่ง เมื่อเช้าเห็นมีข่าวว่าหาบเร่ออกมายึดพื้นที่กันเยอะ ก็ต้องฝากเทศกิจให้ดูแลเข้มงวดเหมือนเดิม ต้องพิจารณาอีกทีว่าจุดไหนเป็นจุดผ่อนผัน ไม่ผ่อนผัน เพราะเรายังไม่ได้เข้าทำงาน

 

ตอนนี้ต้องดูแลให้เหมือนปกติ และถ้ามีการเปลี่ยนแปลงก็ต้องมีกฎระเบียบ วิธีปฏิบัติ ฝากให้ผู้ค้ารอติดตาม

 

พร้อมกันนี้ นายชัชชาติ ได้เดินสำรวจบริเวณทางเท้าที่เคยมีแผ่นเหล็กวางกีดขวาง ซึ่งได้รับการแก้ไขโดยทันทีหลังจากการลงพื้นที่ท่าพระ เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้ ทางเท้าเป็นทางเรียบและไม่มีแผ่นเหล็กกีดขวาง

 

 

ซึ่งสิ่งนี้ไม่ใช่ผลงานของตน ต้องขอบคุณผู้รับเหมา และเจ้าหน้าที่ที่ออกมาแก้ไขปัญหาเพื่อประชาชน พร้อมย้ำว่าทุกโครงการต้องทำแบบนี้ โดยเฉพาะทั้ง 14 โครงการของ กทม. ขอให้ผู้รับเหมาลงมาเดินสำรวจพื้นที่ก่อสร้างว่าสร้างปัญหากับประชาชนหรือไม่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube