fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย ให้กำลังใจ ม็อบต้านพ.ร.บ.การรวมกลุ่ม

Featured Image
ไทยสร้างไทย ให้กำลังใจม็อบต้านพ.ร.บ.การดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหากำไร ชี้เป็นกฎหมายควบคุมเสรีภาพการรวมกลุ่มของประชาชน

 

นายกัณวีร์ สืบแสง คณะทำงานด้านมนุษยธรรม และสิทธิมนุษยชน พรรคไทยสร้างไทย ให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ที่มารวมตัวกันในนามขบวนต้านกฎหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน

 

ซึ่งมาชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกการผลักดัน ร่าง พ.ร.บ.การดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหากำไร และ กฎหมายการควบคุมเสรีภาพการรวมกลุ่มของประชาชนทุกฉบับ ที่บริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ

 

ตนได้มีโอกาสไปพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่มาปักหลักชุมนุมเพื่อคัดค้านการผลักดัน พ.รบ.ควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน ซึ่งมาปักหลักเป็นคืนที่ 5 แล้ว

 

เพื่อยืนยันว่าสิทธิการรวมตัวเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน และร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าว จะนำสังคมไทยกลับไปสู่การจัดการแบบรัฐรวมศูนย์ ขัดแย้งกับหลักรัฐธรรมนูญ ละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน จึงขอเป็นกำลังใจและสนับสนุนการชุมนุมอย่างสงบภายใต้บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ

 

พร้อมย้ำว่า พ.ร.บ.ฉบับนี้ ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน เป็นการรวบอำนาจ มาเป็นรัฐรวมศูนย์ ทั้งๆ ที่รัฐต้องกระจายอำนาจให้ภาคประชาชนได้ทำงานเพื่อสังคม

 

 

ร่างกฎหมายนี้ยังเป็นการรวบอำนาจ เป็นทายาทเผด็จการอีกด้วย ดังนั้นจึงขอให้รัฐหยุด และทบทวนกฎหมายดังกล่าว เพราะประชาชน และภาคประชาสังคม เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนปัญหาของสังคม ที่ต้องมีสิทธิและเสรีภาพในการทำงานเช่นกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube