fbpx
Home
|
ข่าว

นักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินตลาดนัดสวนจตุจักรคึกคัก

Featured Image
นักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินตลาดนัดสวนจตุจักรคึกคัก เลือกสื้อกางเกงมวยไทย เป็นของยิดฮิต ขณะ ชาวไทยเน้นจับจ่ายโซนเสื้อผ้าแฟชั่น และรองเท้า

 

บรรยากาศการเดินช๊อปปิ๊ง ที่ ตลาดนัดสวนจตุจักร ในวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติให้ความสนใจมาเดินเยี่ยมชมร้านค้าที่มีหลากหลาย

 

ทั้งเสื้อผ้าที่แสดงถึงความเป็นอัตลักษณ์ของประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมักจะให้ความนิยมเป็นอย่างมาก อย่างเช่น กางเกงมวยไทย เสื้อผ้าลวดลายไทยเครื่องจักสานรูปแบบต่างๆ สบู่ อาหารไทย ทุเรียน และข้าวเหนียวมะม่วง

 

ขณะที่นักท่องเที่ยวไทย มักจะเดินจับจ่ายซื้อของในโซนเสื้อผ้าแฟชั่น รองเท้า กระเป๋า ต้นไม้ เครื่องประดับ และของตกแต่งบ้าน ที่มีราคาเริ่มต้นที่หลักสิบ ส่วนสินค้า Handmade นั้น ก็จะมีราคาที่สูงขึ้นตามชิ้นงาน และนอกจากนี้ ยังโซนขายสินค้าที่น่าสนใจอีกมากมาย ให้คนทุกเพศทุกวัยได้เลือกอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามพ่อค้าแม่ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร ได้บอกว่า ความคึกคักได้กลับมาตั้งแต่ช่วงต้นที่มีการเปิดประเทศแล้ว เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมา ก็ทำให้เริ่มมีรายได้ เพราะตลาดนัดสวนจตุจักรส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะให้ความนิยม และมีกำลังซื้อที่ค่อนข้างสูง

 

ขณะที่คนไทยตอนนี้จะไม่ค่อยใช้จ่ายมากมีความระมัดระวังการใช้จ่าย แต่เห็นได้ชัดเจนว่าเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มีแนวโน้วลดลงและกำลังเข้าสู่ภาวะปกติก็ออกมาเดินเที่ยวมากขึ้น

 

โดยจะเริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเวลา 12.00 น.ไปจนถึงช่วงเย็นเลย สำหรับมาตรการป้องกันโรค ในพื้นที่ตลาดนัดสวนจตุจักรได้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขของไทยอย่างเคร่งครัด

 

โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย ที่ไม่พบว่ามีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนมาตรการ จะถอดหน้ากากเฉพาะตอนรับประทานอาหาร หรือ อยู่ภายในร้านเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube