fbpx
Home
|
ข่าว

“นิพนธ์” บอกเก้าอี้ ส.ก.ประชาธิปัตย์ตามเป้า

Featured Image
“นิพนธ์” บอกเก้าอี้ ส.ก.ประชาธิปัตย์ตามเป้า เทียบได้ ส.ส.6 คน จากที่ไร้เงา ส.ส.กทม. ลั่นเคารพการตัดสินใจประชาชน เตรียมนำบทเรียนสรุปปัญหาวางยุทธศาสตร์รับศึกเลือกตั้งสนามใหญ่

 

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้ ส.ก. 9 ที่นั่ง รวมไปถึงคะแนนของ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครในนามพรรคได้คะแนนน้อยกว่าที่คาดไว้ ว่า การได้ ส.ก. 9 ที่นั่ง เป็นสัดส่วนที่น่าพอใจจากเดิมตั้งเป้าไว้ 10 คน การที่ได้ 9 ที่นั่งเป็นจำนวนที่ใกล้เคียงกับที่ตั้งเป้าไว้ เพราะได้คะแนนเป็นลำดับที่ 2 อยู่ 4-5 เขต ซึ่งคะแนนห่างกันไม่มาก

 

ดังนั้นหากรวมคะแนน ส.ก. ถือว่าเป็นที่น่าพอใจจากเดิมที่ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีส.ส. ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเมื่อหารเฉลี่ยคิดเป็นสัดส่วนจำนวนประชากร จะได้ผู้แทนเกือบ 6 ที่นั่ง โดยคิดจากฐาน ส.ส. 33 คน

 

ขณะเดียวกันต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน ส่วนทางยุทธศาสตร์ผลคะแนนจะต้องนำไปวิเคราะห์อีกครั้งหนึ่ง พร้อมย้ำว่า พอใจในสิ่งที่ประชาชนมอบให้เมื่อถามว่าส.ก.ของทั้งพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล เมื่อรวมกันกว่า 30 ที่นั่ง นายนิพนธ์ย้ำคำเดิมว่า ต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน ไม่ว่าจะได้กี่ที่นั่ง แต่หากดูสัดส่วนถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ที่นั่งเพิ่ม

 

ทั้งนี้ นายนิพนธ์ ยังเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดูแลพื้นที่กทม ได้สรุป ให้คณะกรรมการบริหารพรรคฟัง ถึงสถานการณ์และปัญหาเพื่อจะนำไปเป็นยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งส.ส.ต่อไป ซึ่งการเลือกตั้งทั้งผู้ว่ากทมและส.ก.ถือเป็นการซ้อมสนามใหญ่ และทำให้รู้ถึงจุดอ่อนและจุดแข็ง

 

ส่วนที่ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์บางคนออก มาวิเคราะห์ว่าสาเหตุที่แพ้ ส่วนหนึ่งมาจากนโยบายของรัฐบาลที่ผิดพลาด นายนิพนธ์มองว่าเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าในฐานะที่ตนดำรงตำแหน่งในกระทรวงมหาดไทย ไม่มีปัญหาในการทำงานร่วมกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อประชาชนตัดสินใจเลือกก็ต้องเคารพ เพราะกทม.ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของท้องถิ่นที่มีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกำกับดูแล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube