fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” พอใจภาพรวมผลเลือกตั้งกทม.

Featured Image
“จุรินทร์” พอใจภาพรวมผลการเลือกตั้งกรุงเทพฯ ชี้เป็นขาขึ้นพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเผยทาบทาม “ดร.เอ้” ร่วมงานพรรคแล้ว และเจ้าตัวก็ตอบรับ แต่ยังไม่ระบุตำแหน่ง

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พอใจภาพรวม ผลการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครและ ส.ก. เพราะได้คะแนนมาเป็นอับดับ 2 และ ส.ก.ได้ถึง 9 คน มองว่าเป็นช่วงขาขึ้น ของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะการเลือกตั้งซ่อม ทั้ง จังหวัด สงขลา ชุมพร และ ราชบุรี ก็ได้รับชัยชนะ

 

ส่วนกรณี ที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้กรรมการบริหารพรรคชี้แจง เรื่องผลการเลือกตั้ง นั้น ไม่ได้เป็นการตำหนิถึงความผิดพลาด แต่เป็นความปรารถณาดีต่อพรรคประชาธิปัตย์ อยากให้พรรคได้คะแนนมากที่สุด ซึ่งการเลือกตั้ง กทม. ครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็บ ลบคำปรามาส ว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะสูญพันธุ์ ใน กทม. แต่เห็นได้ชัดเจน ว่า คนกรุงเทพฯ ยังให้โอกาส และ คนกรุงเทพ ยังไม่ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์

 

และการเลือกตั้งสนามใหญ่ในภาคใต้ มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะกลับมา ครองพื้นที่ได้อย่างแน่นอน ทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปด้วยดี พรรคจะเลือกผู้สมัครที่ดีที่สุดเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ควบคู่กับผลงานที่เป็นรูปธรรมที่จับต้องได้ รวมทั้ง นำเสนอนโยบายดูแลประชาชน ซึ่งมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการตอบรับจากทุกภาคเป็นอย่างดี

 

สำหรับอยาคตทางการเมืองของ นายสุชัชชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เบื้องต้น คุยกันแล้ว จะให้มาช่วยงานพรรค ในด้านที่สนใจ ซึ่งนายสุชัชวีร์ ก็ตอบรับ ช่วยงานแต่ยังไม่ลงรายละเอียด ว่าจะมาทำด้านไหน เพราะเพิ่งเลือกตั้งเสร็จ จะสนับสนุนให้สงสมัคร ส.ส. หรือไม่ ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของนายสุชัชวีร์

 

ส่วน ที่หลายคนมองว่าคะแนนการเลือกตั้ง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ได้น้อยกว่า คะแนนเลือกตั้ง สส. ครั้งที่ผ่านมานั้น นายจุรินทร์ ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้ง กทม. ไม่ใช่ ส.ส. แต่มองว่าอาจส่งผลต่อการเลือกตั้งสนามใหญ่ ก็ได้ แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน แต่หลายครั้งก็สะท้อนตรงกันข้ามกัน ขึ้นอยู่กับ ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในขณะนั้นแต่ขณะนี้ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรคได้เตรียมความพร้อมเอาไว้เกือบครบแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube