fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ-วิโรจน์” ลงพื้นที่คลองลาดพร้าวแก้น้ำท่วม

Featured Image
“ชัชชาติ-วิโรจน์” ลงพื้นที่คลองลาดพร้าวดูปัญหาน้ำท่วม แก้ปัญหาของประชาชนครั้งแรก หลังชนะเลือกตั้ง

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกล และว่าที่ สมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) เขตลาดพร้าว, เขตจตุจักร , เขตห้วยขวางและเขตวังทองหลาง ลงพื้นที่คลองลาดพร้าวร่วมกัน เพื่อดูปัญหาน้ำท่วม โดยถือเป็นการลงพื้นที่ดูแก้ปัญหาของประชาชนครั้งแรก ของนายชัชชาติ หลังจากที่มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1

 

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า แม้ยังไม่ได้รับการรับรองจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างเป็นทางการ แต่ปัญหาน้ำท่วมถือเป็นปัญหาเร่งด่วน และจุดที่มีปัญหามากที่สุด คือ คลองลาดพร้าว และคลองบางบัวในเรื่องของการระบายน้ำ ซึ่งจะมีความเชื่อมโยงกับพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย ลาดพร้าว จตุจักร วังทองหลาง และห้วยขวาง

 

ซึ่งทั้ง 4 เขตเป็นพื้นที่ของ ส.ก.พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย จึงเชิญมาพูดคุยปัญหาร่วมกัน และจะนำปัญหาอื่นมาปรับทำเป็นนโยบายด้วย โดยการลงพื้นที่ร่วมกันก็เป็นนิมิตรใหม่ที่ดี เพราะสุดท้ายต้องร่วมมือกันเพื่อประโยชน์ของประชาชนในเขต หลังจากนี้หากพื้นที่ใดมีปัญหาก็จะเชิญ ส.ก.พื้นที่นั้นมาร่วมแก้ปัญหาด้วย เพราะเขาจะเข้าใจปัญหาดี อย่างช่วงเย็นวันนี้ก็จะลงพื้นที่คลองเตย ซึ่งเป็น ส.ก.ของกลุ่มรักกรุงเทพ ก็จะเชิญมาหารือร่วมกัน อยากเห็นกรุงเทพเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เห็นแตกต่างกันได้ แต่อย่าทะเลาะกัน ควรตั้งหน้าตั้งตาทำเพื่อประชาชน

 

โดย การลงพื้นที่ในวันนี้ นายชัชชาติ ได้นำแผนที่ทั้ง 4 เขตมาด้วย เพื่อแจก ส.ก.ก่อนหารือร่วมกัน ว่ามีปัญหาในจุดใดเพื่อนำมาเสริมนโยบายรายเขตที่มีอยู่แล้ว ส่วน 12 นโยบาย ที่นายวิโรจน์ ฝากไว้ ตนก็จะนำมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติ เพราะว่าถือว่าเป็นนโยบายที่ดี และหลังจากนี้จะประเมินปัญหาเร่งด่วน เพื่อที่จะลงพื้นที่แก้ปัญหาไหนก่อนหลัง ก่อนจะย้ำว่าไม่มีเวลาฮันนีมูน ต้องเริ่มทำงานเลย

 

สำหรับคลองลาดพร้าวปัญหาส่วนใหญ่เกิดจาก ผู้รับเหมาทิ้งงาน สร้างคันกั้นน้ำ และทำให้ไม่สามารถขุดลอกคลองได้ ตลิ่งพัง ดังนั้นขบวนการสร้างคันกั้นน้ำต้องไปพิจารณา จะยกเลิกผู้รับเหมาหรือหาวิธีการอย่างไร ให้สามารถสร้างได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงไปบริหารจัดการแก้มลิงรองรับน้ำ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน

 

 

 

 

นอกจากนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวถึงกรณีป้ายหาเสียง ที่ประชาชนหลายคนไปตระเวรเก็บเพื่อนำไปทำกระเป๋า ว่าป้ายของตนก็เหมือนป้ายของทุกคน ซึ่งมีการนำไปรีไซเคลทำเป็นที่กันแดด หลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งป้ายก็เป็นขยะ ซึ่งเรื่องนี้อยู่ที่คนมอง แต่ทางทีมงานก็ไล่เก็บป้ายหาเสียงอยู่ในขณะนี้แต่ก็ไม่ค่อยมีเหลือให้เก็บแล้ว

 

ส่วนกรณีที่มีคนนำเรื่องไปหาเสียงไปร้องเรียนเพื่อไม่ให้มีการรับรองเป็นผู้ว่ากรุงเทพฯนั้น ก็แล้วแต่ต้องเคารพคนที่ไปร้องแต่เรามีการคิดเรื่องนี้มานานแล้วและมองว่าป้ายหาเสียงของทุกคนก็เหมือนกัน ทั้งนี้ตนไม่เคยบอกว่า หากเลือกตนแล้วให้เอาป้ายหาเสียงของตนไป ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่ามีประเด็นใดด้านกฎหมาย

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องกังวลว่าเรื่องนี้จะทำให้การดำรงตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพฯจะสะดุดลง เพราะทีมกฎหมายของคนคิดไว้แล้ว พร้อมระบุว่าสิ่งที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ควรจะได้รับการสนับสนุน เพื่อลดโลกร้อนและเป็นนโยบายของทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้วย และการนำสิ่งของไปใช้ใหม่ ไม่ใช่เรื่องที่น่ารังเกียจและไม่เกี่ยวข้องกับการจะตัดสินใจโหวตหรือไม่โหวตให้ใคร

 

ทั้งนี้ ขอฝากไปถึงคนที่เก็บป้าย และนำไปขายในราคาถูกเริ่มต้น 300 บาท ในเรื่องนี้ต้องให้ฝ่ายกฎหมายเป็นคนให้ความเห็น

 

อย่างไรก็ตาม นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ได้กล่าวถึงการมีโอกาสหรือไม่ที่จะเชิญนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกล มาเป็นทีมบริหารของผู้ว่ากทม. ทั้งตำแหน่งรองผู้ว่าหรือที่ปรึกษา เนื่องจากวันนี้นายวิโรจน์ ลงมาดูปัญหาคลองลาดพร้าวด้วยกัน ว่าเป็นการพูดคุยเรื่องเทคนิคและนโยบายมากกว่า ส่วนตัวเชื่อว่านายวิโรจน์ไปได้อีกไกล ไม่ใช่แค่รองผู้ว่าฯ

 

ขณะที่นายวิโรจน์ กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจลงมาช่วยในเชิงนโยบาย และปกติก็จะพูดคุยกับนายชัชชาติในเชิงนโยบายเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่จะมำให้บ้านเมืองเราดีขึ้นอยู่แล้ว บรรยากาศวันนี้ที่มาเจอกัน เป็นเพราะความคิดถึง ตลอด 2 เดือนที่ผ่าน มาเจอกันบ่อยครั้ง

 

ส่วนนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่า กทม.จากพรรคประชาธิปัตย์ ก็ยอมรับว่า มีการพูดคุยกัน ซึ่งนายสุชัชวีร์ ก็ยืนยันว่า พร้อมร่วมมือกัน หากพื้นที่ใดเป็นของส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ ก็จะเชิญมาพูดคุย พร้อมยืนยันว่านโยบายที่ ของผู้สมัครคนใดที่มีประโยชน์ ก็จะนำมาปรับใช้ ส่วนโครงการใดที่เคยทำอยู่แล้วก็จะสานต่อ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube