fbpx
Home
|
ข่าว

“นิโรธ” รับพปชร.ต้องทบทวน หลังฝ่าย ส.ก. แพ้ยับ

Featured Image
“นิโรธ” รับ พปชร.ต้องทบทวน หลังฝ่าย ส.ก. แพ้ยับ บอกคนกรุงฯ ตัดสินใจเลือก “ชัชชาติ” มานานแล้ว ชมทำการเมืองสร้างสรรค์ไม่โจมตีใคร

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชนะเลือกตั้งขาดลอย ว่าสาเหตุที่นายชัชชาติ ชนะเพราะหาเสียงโดยใช้นโยบาย ไม่เคยกล่าวร้ายผู้สมัครรายอื่นไม่โจมตี ตนคิดว่าการเมืองแบบสร้างสรรค์ และนายชัชชาติทำเรื่องนี้ตั้งแต่ตนและลงพื้นที่มาตลอดจนถึงวันเลือกตั้ง ส่วนในอนาคตรูปแบบการทำการเมืองต้องทำแบบนี้หรือไม่ถึงชนะเลือกตั้ง นายนิโรธ น่าจะเป็นอย่างนั้นเพราะเป็นการเมืองสร้างสรรค์

 

ด้านผลการเลือกตั้งจะสะท้อนมายังพรรคพลังประชารัฐ ก็ต้องทบทวน แต่บังเอิญพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯก็พูดชัดแล้วว่าจะต้องนำผลการเลือกตั้งมาทบทวน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้เตรียมทบทวนบทบาทต่างๆไว้เเล้ว ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่าพรรคพลังประชารัฐได้ ส.ก. เพียง 2 ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ส่งผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.ทำให้ประชาชนกลัวว่า ไม่มีผู้ว่าของพรรค ซึ่งเป็นความเห็นส่วนตัวของตน ขณะที่ข้อเท็จจริงนายชัชชาติหาเสียงมาก่อนใครทั้งหมดโดยชูนโยบาย และมองว่าคนกรุงเทพฯตัดสินใจมานานแล้วว่าจะเลือกนายชัชชาติ

 

ซึ่งพรรคเพื่อไทยเคลมว่าชัยชนะของนายชัชชาติ คือชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตย นายนิโรธ กล่าวว่า เป็นการแห่นางแมว ซึ่งการแห่นางแมวเป็นวิธีโบราณที่ศักดิ์สิทธิ์ดังนั้นคนที่จะจัดขบวนแห่นางแมวต้องถือศีล ฝนถึงจะตก ส่วนรัฐบาลจะปักตะไคร้สู้หรือไม่ ยืนยันว่า รัฐบาลอยู่กับความจริง เอาข้อเท็จจริงการทำงานที่เห็นและจับต้องได้จริงไม่ใช้การพยากรณ์อะไร

 

ขณะเดียวกัน เมื่อถามย้ำว่าการที่พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ก.2 ที่นั่งเป็นจะกลายเป็นสัญลักษณ์เริ่มต้นแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายนิโรธ ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยก็ไม่กล้ายอมรับว่านายชัชชาติ อยู่สังกัดพรรคเพื่อไทย จะมาเคลมแบบนี้ไม่ได้ เพราะนายชัชชาติก็ประกาศว่าอิสระ และสามารถทำงานร่วมกับทุกพรรค และเข้ากับฝ่ายรัฐบาลได้ เพื่อบริหารงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube