fbpx
Home
|
ข่าว

ประธานวิปรัฐบาลไม่กังวลสภาล่มซ้ำรอยเก่า

Featured Image
ประธานวิปรัฐบาลไร้กังวล สภาล่มซ้ำรอยเก่า บอกฝนไม่ตกอย่ากางร่ม มั่นใจ นายกฯ-รัฐบาล ผ่านศึกซักฟอกฉลุย ขอคนจ้องคว่ำ พ.ร.บ.งบ 66 เห็นแก่ประชาชน

 

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล เผยถึงกรณีการเตรียมความพร้อมในการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญ ว่า ที่จะเปิดประชุมสมัยในวันที่ 25 พ.ค.65 นี้ จะมีเรื่องกฎหมายที่ผู้แทนนั้นเสนอเข้าที่ประชุมสภาฯ แล้วรัฐบาลรับกลับมาพิจารณา ซึ่งเมื่อพิจารณาเสร็จแล้วก็นำกลับเข้าอย่างที่ประชุมสภา เพื่อพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง โดยมีประมาณ 5 เรื่อง โดยนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้กำหนดให้มีการประชุม 3 วัน คือวันที่ 25 – 27 พ.ค.65

 

ส่วนเรื่ององค์ประชุมวันนี้วิปรัฐบาลจะหารือในประเด็นดังกล่าว และจะเน้นไปยังพรรคร่วมรัฐบาล ขอให้มาร่วมองค์ประชุมให้ครบ เพื่อพิจารณากฎหมายร่วมกัน ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้กังวลถึงเรื่ององค์ประชุม ส่วนจะมีภาพสภาฯล่มเหมือนในสมัยที่ผ่านมาหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของผู้แทน ตนคิดว่าผู้แทนทุกคนก็รับผิดชอบเรื่องนี้ ประวัติศาสตร์ก็มีอยู่แล้ว วันนี้ก็ต้องเน้นให้ผู้แทนทำงานให้เต็มที่ เพื่อประโยชน์ของประชาชน และตนคิดว่าไม่เป็นประโยชน์ หากฝ่ายค้านจะเล่นการเมืองเรื่ององค์ประชุม ทั้งกับสภาฯและกับประชาชน ส่วนจะต้องมีการนับเสียงตั้งแต่เนิ่นๆหรือไม่เนื่องจากสมัยประชุมสภานี้จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มองว่า ฝนยังไม่ตกจะรีบกางร่มไปไหน หรือจะให้ตนกางร่มในเรื่องอะไร และเชื่อว่ารัฐบาลสามารถผ่านไปได้

 

ขณะที่กรณีพรรคเล็กนัดกินข้าวกับพรรคเพื่อไทยในช่วงเย็นวันนี้ นายนิโรธ ย้ำว่าฝนยังไม่ตก จะกางร่มทำไม พร้อมกับมองว่าฝ่ายค้านมีความพยายามทำให้ฝนตก พยายามจัดขบวนการแห่นางแมวขอฝนตนว่าฝนไม่ตกไม่ต้องกางร่ม และมองว่าไม่น่ากังวลอะไร เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าจะเป็นน้ำรอระบายหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวติดตลกว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวเพราะเป็นเรื่องของกทม.

 

ทั้งนี้ในฐานะเป็นประธานวิปรัฐบาลจะบอกกับนายกฯให้สบายใจได้เร็วหรือไม่นั้น นายนิโรธ ระบุว่า นายกฯท่านก็สบายใจของท่านอยู่แล้ว เพราะท่านบริหารงานประเทศมา ท่านก็รู้ว่า ท่านและคณะรัฐมนตรีทำอะไรมาบ้างในการบริหารงาน ดังนั้นการอภิปรายของฝ่ายค้าน ตนคิดว่าไม่มีอะไรต้องทำให้นายกรัฐมนตรีนั้นกังวลใจ เพราะรู้ว่าทำอะไร และเชื่อว่าสามารถตอบได้ทุกประเด็น

 

ส่วนประเด็นการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 จะผ่านความเห็นชอบต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่นั้น นายนิโรธระบุว่าต้องเรียนถึงฝ่ายค้าน อย่ามาคิดว่าจะคว่ำงบประมาณ ไม่ว่ารัฐบาลชุดไหนก็ต้องทำงบประมาณเข้าสภาฯ เพื่อเอาไว้เป็นเครื่องมือที่รัฐบาลใช้บริหารประเทศและใช้ในการช่วยเหลือประชาชน หากฝ่ายค้านมาเป็นรัฐบาล ก็ต้องทำแบบนี้เช่นกัน ขออย่าคิดว่าคว่ำนู้นคว่ำนี่เพราะประชาชน และประเทศชาติจะเดือดร้อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube