fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ยินดี “ชัชชาติ” ขอบคุณชาวกรุงที่เลือกปชป.

Featured Image
“จุรินทร์” ยินดี “ชัชชาติ” ขอบคุณชาวกรุงที่เลือกผู้สมัครประชาธิปัตย์ ยังมองพรรคมีทิศทางบวก ยังนิ่งแลนด์สไลด์ พอใจผลงาน “ดร.เอ้” รอคุยทำงานต่อ

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ผลการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ว่าต้องขอถือโอกาสนี้แสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ และต้องขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครทุกคนที่ช่วยลงคะแนนเสียงให้กับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรค และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งทุกคะแนนเสียงถือว่า มีความหมายอย่างยิ่งกับพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งขอบคุณสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศ ที่ช่วยเป็นกำลังใจให้กับการเลือกตั้งในกรุงเทพฯ โดยได้ลงแรงช่วยกันสนับสนุน รวมทั้งทีมงานทุกคน ทุกฝ่าย ที่ร่วมกันรณรงค์หาเสียงอย่างสุดความสามารถ

 

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนได้ประเมินในทางบวกว่า เป็นไปในทิศทางที่ถือว่า ชาวกรุงเทพมหานครในภาพรวม ก็ยังให้โอกาสกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะต้องยอมรับว่าหลังจากการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งไม่ใช่การเลือกตั้งท้องถิ่น อย่างครั้งนี้ ไม่ได้รับเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร แต่ผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ประชาธิปัตย์ มาอันดับสอง และเลือกตั้งส.ก. ก็ได้รับเลือกตั้ง ได้ ส.ก. ถึง 9 คน ก็ถือว่าเป็นไปในทิศทางบวก

 

ส่วนการที่ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก แต่คะแนนมาเป็นอันดับ 2 นั้น ผลเป็นที่น่าพอใจ เพราะ นายสุชัชวีร์ ถือว่าเป็นบุคลากรที่มีศักยภาพยังสามารถทำงานทางการเมืองไปได้อีกมาก ถ้าสนใจ และก็เป็นสมาชิกพรรคอยู่แล้ว ตนก็จะหาโอกาสคุยกับว่าสนใจงานที่จะช่วยพรรคในด้านใดบ้าง ซึ่งในภาพรวมแล้วขอเรียนว่ายินดีอย่างยิ่ง หาก นายสุชัชวีร์ จะมาทำงานการเมืองให้กับพรรคในรูปแบบอื่นต่อไป ซึ่งคงเป็นเรื่องที่ต้องหารือกันต่อไป และต้องเป็นความสมัครใจด้วย ถ้าสมัครใจก็ยินดี

 

สำหรับการที่พรรคเพื่อไทย ได้จำนวน ส.ก. ในหลายเขต มีความกังวลเรื่องการสะท้อนถึงคะแนนนิยมในการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ มองว่า เป็นคำตอบหนึ่งสำหรับในสถานการณ์ปัจจุบัน และเป็นคำตอบหนึ่ง สำหรับการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร แต่จะมีผลกระทบมากน้อยแค่ไหนแล้วส่งผลมากน้อยแค่ไหนกับระดับประเทศในการเลือกตั้งครั้งต่อไปนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ แล้วยังไม่สามารถวิเคราะห์ได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube