Home
|
ข่าว

“หมอพรทิพย์” คดีแตงโม ไม่ได้บานปลาย

Featured Image
“หมอพรทิพย์” คดีแตงโม ไม่ได้บานปลาย ชี้เป็นสิ่งที่อยู่ภายใต้ภูเขาน้ำแข็ง ปัญหาที่หมักหมมมานาน ย้ำผู้เชี่ยวชาญด้านเรือยืนยันตรงกัน จุดตกคือหัวเรือ

 

แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวภายหลังรับหนังสือจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมว่า เป็นครั้งแรกที่ตนได้เจอกับนายอัจฉริยะ ซึ่งวันนี้มายื่นในมุมของกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน วุฒิสภาที่พยายามทำหน้าที่ช่วยประชาชน ซึ่งเราได้มีการพูดคุยและแนะนำเพื่อให้เกิดความแน่นหนาทางวิทยาศาสตร์ โดยสถานการณ์ในขณะนี้ และตนยังมองว่าเรื่องนี้ไม่ได้บานปลายแต่เป็นสิ่งที่อยู่ภายใต้ภูเขาน้ำแข็ง เป็นปัญหาที่หมักหมมมานาน ไม่มีใครกล้าที่จะทำ หากมีใครกล้าทำจะถูกคุ้ยแคะสารพัด เพราะก่อนนายอัจฉริยะ ตนก็ได้ทำมาแล้ว

 

แต่ในบทบาทของ ส.ว.เราทำไม่ได้ ดังนั้น เราจึงแยกกันทำหน้าที่ แต่มีวัตถุประสงค์เดียวกันคือ ประชาชนได้รับความยุติธรรม และกระบวนการยุติธรรมความโปร่งใส ดังนั้น อยากให้นิ่งๆและคนที่คล้ายสนับสนุนหรือติดตาม หากมีข้อมูลสามารถส่งให้นายอัจฉริยะหรือกรรมาธิการฯได้ และขออย่ามองว่าเป็นการทำให้ยุ่ง

 

ส่วนของคราบเลือดนั้น เป็นในส่วนของวิทยาศาสตร์ ซึ่งสามารถตรวจหาได้ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหน หากมีอยู่จริง ทั้งนี้ ย้ำว่าตนและนายอัจฉริยะแยกกันทำงานโดยตนทำงานด้วยวิทยาศาสตร์ ด้วยหน้าที่ที่เป็นกรรมการ เป็นที่ปรึกษา ตนได้เห็นแผลถลอกก้างปลา เราบอกได้ว่าสิ่งนี้ที่จะนำไปสู่กุญแจตัวหนึ่ง แต่ตอนนั้นพูดไม่ได้เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำงาน จะผิดจริยธรรมของ ส.ว. แต่เมื่อตำรวจทำงานเสร็จแล้วเราสามารถพูดคุยได้เมื่อมีผู้มาถาม ส่วนความสนใจในแผลก้างปลานั้นเพราะเป็นแผลวิทยาศาตร์ที่บอกจุดตก เพราะผู้เชี่ยวชาญด้านเรือและอื่นๆ ยืนยันตรงกันหมดว่า จุดตกคือหัวเรือ

 

ดังนั้น เมื่อจุดตกไม่ตรงกับคำให้การ เราต้องฟังวิทยาศาสตร์ แต่จะทำอะไรได้หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ซึ่งแผลดังกล่าวนี้เป็นแผลถลอกตื้น ขนานกันที่ต้นขาด้านหลังและที่น่องด้านหลังตั้งแต่บนลงล่าง เฉียงจากนอกเข้าในสม่ำเสมอ นั่นแปลว่าไม่ใช่มนุษย์ทำ สิ่งที่เป็นไปได้คือ ถูกใบพัดเรือและใบพัดที่จะพัดตรงขนาดนี้กระแสน้ำต้องพาร่างตรงๆ ผ่านใบพัด ดังนั้น ต้องไปดูว่าส่วนไหนที่กระแสน้ำจะตรง และอีกส่วนหนึ่งที่แผลไม่ลึกนั้นเพราะฟินเรือบัง จึงกดร่างไม่ให้โดนใบพัดไม่ให้บาดลึก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube