fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” มาพร้อมจักรยานคู่ใจใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

Featured Image
“ชัชชาติ” เดินทางใช้สิทธิ์เลือกตั้งจักรยาน ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 26 โรงเรียนแจ่มจันทร์ แขวงคลองตันเหนือ บอกรู้สึกโล่งใจ เพราะถึงวันเลือกตั้งแล้ว

 

บรรยากาศการเปิดหน่วยเลือกตั้งที่ 26 โรงเรียนแจ่มจันทร์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ซึ่งหน่วยเลือกตั้งนี้ได้เริ่มเปิดหีบลงคะแนนในเวลา 08.00 น. ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และสมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) ประมาณ 550 คน ขณะที่สภาพอากาศท้องฟ้ามีเมฆมาก และฝนกตกลงมาเป็นระยะๆ

 

โดยหน่วยเลือกตั้งแห่งนี้เป็นหน่วยที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หนึ่งในผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะเดินทางมาลงคะแนนเสียง ซึ่งวันนี้นายชัชชาติ มาถึงก่อนเวลาเปิดหีบเล็กน้อยด้วยจักรยาน

 

เมื่อมาถึงก็ได้พูดคุยกับสื่อมวลชน ว่า วันนี้รู้สึกโล่งใจ เพราะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ก่อนออกจากบ้านมารดาก็ได้ให้กำลังใจ และบอกว่าทำดีที่สุดแล้วไม่ต้องกังวล จากนั้นก็ได้ตรวจสอบลำดับรายชื่อ ซึ่งนายชัชชาติ อยู่ในลำดับที่ 263 จากนั้นก็เข้าไปภายในหน่วยเลือกตั้ง

 

โดยร่วมเป็นสักขีพยานในการตรวจสอบหีบบัตรเลือกตั้งและเดินไปใช้สิทธิ์ที่คูหานอกจากนี้ยังมีประชาชนที่มารอใช้สิทธิ์ก่อนเปิดหีบบัตรด้วย คือ ว่าที่ร้อยตรี พงศธรณ พันธ์บูรณะ อายุ 35 ปี แต่งกายเป็นตัวละครในเรื่องสตรีทไฟท์เตอร์ ชื่อ”เอ็ม.ไบสัน” กล่าวเชิญชวนชาวกทม.ให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า ถึงเป็นเพียงแค่หนึ่งเสียง แต่ก็มีผลที่ควรจะมีเลือกผู้ปกครองของตนเอง

 

ส่วนมาตรการป้องกันโควิด-19 ในหน่วยเลือกตั้งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้จัดคูหาพิเศษไว้สำหรับผู้มีไข้ หรืออุณหภูมิสูง มีการจัดเจลแอลกอฮอลล์ให้บริการ ส่วนกรณีมีการแชร์ข่าวว่าให้ผู้ใช้สิทธิ์พกปากกามาเองนั้น ทาง กกต.ยืนยันว่าสามารถใช้ได้ทุกสีเพียงแต่ต้องทำสัญญาลักษณ์กากบาทให้ถูกต้อง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube