fbpx
Home
|
ข่าว

ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ เลือกตั้งผู้ว่า กทม.คึกคัก

Featured Image
ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ เลือกตั้วผู้ว่า กทม.คึกคัก หน่วยเลือกตั้ง 38-39 เขตบางกะปิ มารอตั้งแต่ยังไม่เปิดหีบ

 

บรรยากาศการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่หน่วยเลือกตั้งที่ 38และหน่วยเลือกตั้งที่ 39 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิกรุงเทพมหานคร สถานที่:เลือกตั้งเต็นท์บริเวณลานจอดรถหน้าโรงพยาบาลเวชธานีซอยลาดพร้าว 111 เป็นไปอย่างคึกคัก

 

โดยประชาชนมาตรวจรายชื่อตั้งแต่ก่อนเวลา 08:00 น. และเมื่อถึงเวลาเปิดให้ลงคะแนน เจ้าหน้าที่จะให้ผู้ที่มาใช้สิทธิ์ 2 คน เซ็นรับรองหน้าหีบบัตร เพื่อเป็นสักขีพยาน จากนั้น สามารถดำเนินการเลือกตั้งได้ตามขั้นตอน โดยมีกรรมการประจำหน่วย อสส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยดูแลอำนวยความสะดวก

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำให้ผู้มาใช้สิทธิ์ ไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยห้ามถ่ายภาพระหว่างลงคะแนน รวมถึงให้ลงคะแนนเป็นเครื่องหมายกากบาทเต็มช่องสี่เหลี่ยม บัตรสีชมพู เลือก ส.ก. และบัตรสีน้ำตาลเลือกผู้ว่าฯ กทม.

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนเปิดหีบลงคะแนน ทางกรรมการประจำหน่วย ได้ทำการปลดป้ายหาเสียงของผู้สมัครที่ติดป้ายใกล้ระยะสายตากับหน่วยเลือกตั้งออก

 

ขณะบรรยากาศหลังการเปิดหีบการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานครหรือ ส.ก. ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์เพื่อร่วมลงคะแนนเลือกตั้งหน่วยเลือกตั้งที่ 86 เขตทวีวัฒนา, หน่วยเลือกตั้งที่ 9,10,11,12,13,14 แขวงบางไผ่ เขตบางแค

 

โดยบริเวณด้านหน้าคูหาการเลือกตั้งมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขต เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน รวมถึงบริเวณด้านหน้ามีการตั้งเจลแอลกอฮอล์ และที่วัดอุณหภูมิสำหรับประชาชนที่มาใช้สิทธิ์การเลือกตั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube