fbpx
Home
|
ข่าว

ประชาชนทยอยออกมาตรวจรายชื่อเตรียมใช้สิทธิ์

Featured Image
ประชาชนตื่นตัวออกมาตรวจรายชื่อเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก. ครั้งแรกในรอบ 9 ปี นายกฯ มาใช้สิทธิ์ 9 โมงเช้า

 

บรรยากาศก่อนเปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร (กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 เขตพญาไท บริเวณเต็นท์ใต้ทางด่วน ซอยประดิพัทธ์)

 

เจ้าหน้าที่มาจัดเตรียมสถานที่ และตรวจความพร้อมก่อนเปิดให้ประชาชนได้ลงคะแนนเลือกตั้ง ในเวลา 08.00-17.00 น. ขณะเดียวกัน เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาตรวจรายชื่อของตนเองที่บริเวณหน่อยเลือกตั้งก่อนเวลาเปิดหีบด้วย

 

สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 13 เขตพญาไท มีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน459 คน และในนั้นมีบุคคลสำคัญของประเทศด้วยคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

มีรายชื่ออยู่อันดับที่ 161 นางนราพร จันทร์โอชา ภริยานายกรัฐมนตรี มีรายชื่ออยู่อันดับที่ 162 น.ส.ธัญญา จันทร์โอชา บุตรสาวนายกรัฐมนตรี มีรายชื่ออยู่อันดับที่ 163 และน.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวนายกรัฐมนตรี มีรายชื่ออยู่อันดับที่ 164 โดยมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในช่วงสายเวลาประมาณ 09.00 น.

 

อย่างไรตาม ในวันนี้ (22 พ.ค.) ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ที่ชาวกรุงเทพมหานครและชาวพัทยา ได้กลับมามีสิทธิ์เลือกผู้นำท้องถิ่นด้วยตัวเอง หลังจากคณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 8 มี.ค. เห็นชอบให้จัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ส.ก. และนายกเมืองพัทยา และวันที่ 22 พ.ค.ยังเป็นวันครบรอบเหตุการณ์รัฐประหาร 8 ปีเต็ม ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อีกด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube