fbpx
Home
|
ข่าว

กกต.ตรวจความพร้อมจัดเลือกตั้งซ่อมราชบุรี

Featured Image
กกต.ตรวจความพร้อมจัดการเลือกตั้งซ่อม เขต 3 ราชบุรี ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์เกิน 70% เตือน ห้ามฉีกบัตร ห้ามกระทำการอันเป็นการชี้นำแก่ผู้มีสิทธิ์

 

 

นายปกรณ์ มหรรณพ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเตรียมการจัดการเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่งที่ว่างเขต 3 จังหวัดราชบุรี ซึ่งวันนี้ กกต. จังหวัดราชบุรีได้แที่ว่าการอำเภอโพธาราม ไปยังหน่วยเลือกตั้งทั้ง 240 หน่วย

 

สำหรับอุปสรรคที่คาดว่าจะเกิดขึ้นคือเรื่องของฟ้าฝนที่เกิดพายุในช่วงนี้ทาง กกต. ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ทั้งอำเภอจอมบึงและโพธารามออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันตั้งแต่ในช่วงเช้า และยืนยันความพร้อมในการรองรับหากเกิดปัญหาใด หรือมีพายุฝนในช่วงบ่าย

 

โดยได้ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ มากกว่าร้อยละ 70 และแม้จะเป็นการเลือกตั้งที่ผู้อยู่ในวาระดำรงตำแหน่งระยะสั้น 7-8 เดือนก่อนที่จะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ก็ยังคงหวังว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์อย่างเต็มที่

 

ขณะเดียวกันก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ข้อห้ามกระทำในการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เช่นห้ามถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งที่กาแล้วออกไปนอกคูหา ห้ามฉีกบัตรเลือกตั้ง ห้ามกระทำการอันเป็นการชี้นำแก่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง หวังให้การเลือกตั้งครั้งนี้สะท้อนถึงความบริสุทธิ์และเที่ยงธรรม ทั้งนี้นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ไม่สามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้เนื่องด้วยคำ พิพากษาของศาลฎีกา คดีฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง

 

นอกจากนี้ กกต.ราชบุรีคาด รู้ผลไม่เป็นทางการ ภายใน 3 ทุ่ม กำชับทุกหน่วยเข้าป้องกันโควิด

 

นางสาวสุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดราชบุรี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง(กปน.) ว่ากรณีที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือกรณีที่ถูกร้องเรียนเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ก็พร้อมที่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติแทนทันทีโดยจัดเตรียมไว้ที่ร้อยละ 10 ของ กปน.ที่มีอยู่สำหรับการเลือกตั้งในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้คาดการณ์ว่าหลังจากปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 17:00 น. กกต. จะสามารถนำผลคะแนนและประกาศอย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลา 21:00 น.

 

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้มีจำนวน 137,763 คน โดยที่อำเภอจอมบึงมี 50,772 คน ส่วนที่อำเภอโพธารามมี 86,991 คนและมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 240 หน่วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube