fbpx
Home
|
ข่าว

“นิโรธ” ฉะเลอะเทอะหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เอารัฐประหารมาโยง

Featured Image
“นิโรธ” ฉะพวกเลอะเทอะหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.แต่เอารัฐประหารมาโยง มองเป็นวิชามารการเมืองน้ำเน่า มุ่งโจมตี ดิสเครดิตนายกฯ

 

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่มีการเสนอข่าวการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และมีชูเรื่องการทำรัฐประหาร ขึ้นมาปลุกกระแสอีกครั้ง ว่า ส่วนตัวก็ไม่เข้าใจเช่นกันว่า กรณีการทำรัฐประหาร มีความเกี่ยวข้องอะไรกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือนักการเมืองบางคน บางพรรค คงไม่รู้วิธีว่า จะรณรงค์หาเสียงเพื่อเพิ่มฐานเสียงให้กับพรรคตัวเอง หรือเพิ่มคะแนนนิยมให้ตัวเองได้อย่างไร เพื่อที่จะทำให้ตัวเอง หรือพรรคการเมืองนั้น ประสบความสำเร็จ ชนะการเลือกตั้ง

 

จึงใช้สูตรสำเร็จของวิชามารการเมืองน้ำเน่า มุ่งโจมตี และดิสเครดิตพุ่งเป้า เพื่อทำลาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งทางตรง และทางอ้อม ตามภาษิต “ตีวัวกระทบคราดก็เอา” ใช้มันทุกทางโดยคิดว่า คงจะสามารถเพิ่มคะแนนเสียงได้ ทั้งที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบไปหลายครั้งแล้วว่า ท่านเองไม่อยากทำ

 

แต่ก็ตัดสินใจเสี่ยงทำ ทั้งๆ ที่ทำไปแล้ว ก็ยังไม่ทางรู้เลยว่า สิ่งที่จะได้รับจากสังคมจะเป็นดอกไม้ หรือก้อนอิฐ ผู้ที่จุดประเด็นนี้ ไม่ได้ดูบริบทความเป็นมาและสถานการณ์เฉพาะหน้าของเหตุการบ้านเมืองในห้วงเวลานั้นว่า วิกฤต สุ่มเสี่ยงที่สังคมไทยจะห้ำหั่น เสียเลือดเนื้อคนไทยด้วยกันเองหรือไม่ เพราะอะไร อย่างไร

 

อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่า อีกไม่นานนายกรัฐมนตรี คงจะหาจังหวะและโอกาสที่เหมาะสม ในการอธิบายชี้แจงเพื่อให้สังคมได้ฟัง รับทราบถึงเบื้องหน้า เบื้องหลังว่า เพราะเหตุใด ทำไม ที่ทำให้มั่นใจถึงขนาดต้องฝืนใจทำไป และฝากถึงนักการเมืองปัจจุบันด้วยว่า อย่าสักแต่เล่นการเมือง โดยการใช้การทำลายล้าง เพื่อก้าวขึ้นสู่อำนาจ ขอให้ทำการเมืองสร้างสรรค์ตามข้อเท็จจริง ไม่บิดเบือน ไม่ผิดกฎหมายเพื่อเป็นแบบอย่างให้เยาวชนไทยและสังคมไทยในอนาคตด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube