fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เตรียมประชุมศบค.เคาะคลายมาตรการเพิ่ม

Featured Image
นายกฯ เตรียมประชุมศบค. เคาะผ่อนคลายมาตรการเพิ่ม ปรับพื้นที่โซนสี พิจารณาเปิดสถานบันเทิง ย้ำต้องมีมาตรการเคร่งครัดดูแลนักท่องราตรี ก่อนขยายพ.ร.ก.อีก 2 เดือน

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. เพื่อพิจารณาผ่อนคลายมาตรการ หลังแนวโน้มการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 มีความรุนแรงที่น้อยลง

 

ทั้งนี้ ที่ประชุมจะมีการรายงานสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด – 19ความคืบหน้าการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ของกระทรวงศึกษาธิการ และผลการดำเนินงานเปิดรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร ของศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา

 

สำหรับการประชุมในวันนี้ ที่ประชุมจะมีการพิจารณาปรับพื้นที่สถานการณ์และมาตรการป้องกันควบคุมโรคแบบบูรณาการของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด – 19 และกรมอนามัย รวมไปถึงการปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักรและการบริหารจัดการระบบ Thailand Passของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด – 19 และแผนการให้บริการวัคซีน เดือนมิถุนายน 2565 ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด – 19

 

นอกจากนี้ จะมีการเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเปิดสถานบันเทิงทั่วประเทศ โดยจะต้องมีมาตรการควบคุมดูแลเพื่อความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด และยังมีการพิจารณาปรับพื้นที่โซนสีจังหวัดให้มาตรการผ่อนคลายลง จากสีส้มเป็นสีเหลืองทั้งหมด และมีพื้นที่สีใช้มาตรการสีเขียว 17 จังหวัด และโดยปรับพื้นที่โซนสีให้ผ่อนคลายมากขึ้นจากสีเหลืองเป็นสีเขียว รวมทั้งเพิ่มพื้นที่สีฟ้ามากขึ้น

 

ขณะที่ที่ประชุมจะมีการพิจารณาการขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร (คราวที่ 18 ) ของศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19ออกไปอีก 2 เดือน ซึ่งแต่เดิมจะสิ้นสุดในวันที่ 31 พ.ค. นี้ ให้สิ้นสุดในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube