fbpx
Home
|
ข่าว

“ธีรัจชัย” ข้องใจมติ ก.อ.ไม่มีผลกระทบต่อผู้ที่ถูกลงโทษ

Featured Image
“ธีรัจชัย” ข้องใจมติ ก.อ.ให้ “เนตร นาคสุข” ออกราชการ ชี้ไม่มีผลกระทบต่อผู้ที่ถูกลงโทษ ยัน กมธ.จะติดตามคดีต่อไปอย่างใกล้ชิด

 

 

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯ แถลงถึงกรณีที่คณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด ออกจากราชการ สาเหตุประมาททำราชการเสียหายอย่างร้ายแรงแต่ไม่พบการทุจริตว่า ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า เป็นมติที่แทบไม่มีผลกระทบต่อผู้ที่ถูกลงโทษ อีกทั้งยังมีลักษณะที่ค้านต่อรายงานผลสอบสวนของคณะทำงานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน คือ คดีนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้ง นายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน

 

และจนถึงปัจจุบันรัฐบาลยังไม่สามารถติดตามตัวนายบอส มาดำเนินคดีได้ ดังนั้นคณะ กรรมาธิการฯ จะยังคงติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป โดยเฉพาะการดำเนินการตรวจสอบและลงโทษกลุ่มบุคคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว เพื่อทำให้ประชาชนรู้สึกว่ากระบวนการยุติธรรมเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube